Zone 9 mở cửa hoạt động trở lại

24/11/2013 19:31 GMT+7

(TNO) Ngày 24.11, các cửa hàng ở khu vui chơi Zone 9 (số 9, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) đã hoạt động trở lại.

(TNO) Ngày 24.11, các cửa hàng ở khu vui chơi Zone 9 (số 9, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) đã hoạt động trở lại.

Zone 9 mở cửa hoạt động trở lại 1
Nhiều người lui tới Zone 9 trong chiều 24.11 - Ảnh: Hà An

Theo quan sát của Thanh Niên Online, cho dù nơi xảy ra hỏa hoạn là quán bar nằm án ngữ ngay lối ra vào khu vui chơi Zone 9 vẫn đang được niêm phong phục vụ công tác điều tra, phía trước cánh cửa sắt xuất hiện rất nhiều hoa cúc trắng, xen lẫn đó mùi khói nồng nặc… nhưng vẫn có rất nhiều bạn trẻ vào khu vui chơi này.

Bạn Mỹ Hạnh (19 tuổi, ở quận Đống Đa, TP.Hà Nội) cho hay: “Khi mới xảy ra vụ hỏa hoạn, không những em mà nhiều bạn trẻ khác từng tới đây hoang mang về mức độ an toàn của khu Zone 9 và đều nói sẽ không tới Zone nữa. Sau biết nguyên nhân dẫn tới vụ cháy bar là do sự bất cẩn của con người nên khi Zone 9 mở cửa trở lại, chúng em lại kéo tới đây chơi và chụp ảnh”.

Zone 9 mở cửa hoạt động trở lại 2
Tầng 1 mở cửa bán hàng, tầng 2 quây bạt để sửa chữa, cải tạo

Zone 9 mở cửa hoạt động trở lại 3
Nơi xảy ra hỏa hoạn được niêm phong và có nhiều hoa cúc trắng

Zone 9 mở cửa hoạt động trở lại 4
Nhiều người cho rằng cần xem xét lại độ an toàn của Zone 9 

Mai Hương (20 tuổi, ở xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội) và những người bạn của mình đang tíu tít chụp ảnh trên khu nhà tầng hai của Zone 9, cho rằng: Việc không đóng cửa Zone 9 là hoàn toàn đúng, bởi nơi đây chỉ là khu vui chơi giải trí thông thường, chứ không phải tụ điểm quán bar, sàn nhảy.

Tuy nhiên, theo nhiều kiến trúc sư cũng như kỹ sư xây dựng: việc hoán đổi cũng như tận dụng công năng từ một công ty, nhà kho bỏ hoang nhiều năm để thành điểm vui chơi giải trí thu hút được hàng trăm, hàng nghìn lượt khách mỗi ngày cần phải xem lại và kiểm tra về mức độ an toàn của tòa nhà, công tác phòng chống cháy nổ của các hộ kinh doanh.

Trao đổi với Thanh Niên Online, một lãnh đạo của quận Hai Bà Trưng (xin được giấu tên) cho biết tại đây có khoảng trên dưới 20 hộ đăng ký kinh doanh và chủ yếu là kinh doanh quần áo, giải khát, ăn uống, vui chơi… “Các hộ đều có giấy phép đăng ký kinh doanh và không có gì sai phạm, trong khi bar xảy ra hỏa hoạn lại là khu nhà riêng và vẫn được niêm phong để phục vụ việc điều tra của cơ quan công an, nên họ có quyền trở lại hoạt động bình thường”.

Nhưng vị cán bộ này cũng cho biết: “Mới mở cửa trở lại nhưng ở đây có hàng trăm lượt người lui tới, chính vì vậy việc kiểm tra tổng thể mức độ an toàn của tòa nhà và công tác phòng chống cháy nổ của các hộ kinh doanh là điều cần thiết”.

Bài, ảnh: Hà An

>> Vụ hỏa hoạn làm 6 người chết: Cận cảnh tình trạng xuống cấp của Zone 9
>> Công an vào cuộc vụ cháy Zone 9
>> Vụ cháy khu Zone 9 khiến 6 người chết: Tang thương bao phủ xóm nghèo
>> Vụ cháy khu Zone 9 khiến 6 người chết: Do sơ suất của thợ hàn
>> Vụ cháy khu Zone 9: Chuyển hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra
>> Vụ cháy khu vui chơi Zone 9: Muốn đóng cửa phải có tiền
>> Vụ cháy khu vui chơi Zone 9: Đau đớn chờ nhận xác người thân
>> Cháy khu vui chơi Zone 9, 6 người chết
>> Không ai quản lý Zone 9? 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.