Xét xử nhóm lừa đảo công ty nước ngoài

02/03/2011 00:08 GMT+7

(TNO) Ngày 1.3, TAND TP Đà Nẵng xét xử sơ thẩm vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Kiều Văn Lợi (35 tuổi, ở Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) và Huỳnh Thị Phú (29 tuổi, ở Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Theo cáo trạng, Lợi nguyên là nhân viên vật tư kiêm phiên dịch hợp đồng của Công ty TNHH Cheng Shing Piston (gọi tắt là Công ty Piston, 100% vốn Đài Loan, đóng tại KCN Điện Nam-Điện Ngọc, Quảng Nam) và Phú nguyên là kế toán của Công ty Piston.

Lợi dụng sơ hở của Piston trong việc mua bán dầu diesel với Công ty liên doanh Trung tâm dịch vụ Total Việt Nam, từ tháng 1.2006 đến 7.2008, Lợi cấu kết với Phú để chiếm đoạt của Công ty Piston số lượng dầu nhớt, dầu diesel, dầu thủy lực với tổng giá trị hơn 1,1 tỉ đồng.

Cuối tháng 6.2008, Phú nghỉ việc tại Piston, Lợi lại dùng thủ đoạn khác để chiếm đoạt của Công ty liên doanh Trung tâm dịch vụ Total 725 triệu đồng.

Ngoài ra, để thực hiện trót lọt những phi vụ lừa đảo của mình, Lợi còn có sự giúp sức của Nguyễn Thị Ngọc Tuyết (phụ trách Trung tâm Total tại 92 Điện Biên Phủ, Đà Nẵng) và Nguyễn Thị Thanh Vân (thư ký Trung tâm Total).

Tuy nhiên, cáo trạng cho rằng không đủ cơ sở để truy cứu trách nhiệm hình sự và chứng minh vai trò đồng phạm của hai bị cáo này.

Tại phiên tòa, HĐXX đã quyết định trả lại hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung chứng minh sự cấu kết cũng như vai trò đồng phạm của Tuyết và Vân đối với bị cáo Lợi trong vụ án trên.

Vũ Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.