Xử lý những người vi phạm pháp luật

10/02/2012 03:23 GMT+7

Sau khi đọc bài Về vụ cưỡng chế đầm ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng: Khởi tố vụ án hủy hoại tài sản trên Thanh Niên ngày 9.2, rất nhiều bạn đọc đã hoan nghênh quyết định này và đề nghị xét xử nghiêm những người vi phạm pháp luật.

Sau khi đọc bài Về vụ cưỡng chế đầm ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng: Khởi tố vụ án hủy hoại tài sản trên Thanh Niên ngày 9.2, rất nhiều bạn đọc đã hoan nghênh quyết định này và đề nghị xét xử nghiêm những người vi phạm pháp luật.

Đừng giơ cao đánh khẽ

Quyết định khởi tố vụ án là quyết định đúng đắn, hợp lòng dân. Tuy nhiên, cần chờ đợi xem mức án sẽ như thế nào bởi nhiều trường hợp “giơ cao đánh khẽ” đã diễn ra. Vụ án này phải truy đúng người, đúng tội, nếu không sẽ chẳng đi tới đâu. Nhà ông Vươn, ông Quý đã bị phá hủy, đầm cũng bị tháo nước, tát cá... họ đã trắng tay...

Hoàng Hoa(hoacamchuong@gmail.com)

Sao ra cớ sự này!

Tôi không bình luận về đúng sai vì đã có các cơ quan chức năng làm việc. Nhưng ở thời đất nước thanh bình mà tại sao lại có hình ảnh phản cảm hơn 100 công an và bộ đội trang bị súng ống, lựu đạn cay và cả... chó vào cưỡng chế nhà dân. Dân là gốc mà sao ra cớ sự này!

Thanh Bình (binh.baominh1546@gmail.com)

Chờ kết quả vụ việc

Vụ việc ở Tiên Lãng đang gây bức xúc rất lớn trong toàn xã hội Việt Nam. Tôi thấy hầu như mọi người, từ những người hàng xóm của ông Vươn đến người dân xung quanh, các bậc lão thành, báo chí và nhân dân cả nước đều bất mãn với cách hành xử bất công, cường quyền của một số lãnh đạo huyện Tiên Lãng. Chúng tôi đang chờ xem vụ việc này sẽ được khởi tố điều tra ra sao, có trả được sự công bằng cho dân hay không, và chính quyền có thực sự là do dân và vì dân không ?!

Tri  (ngtri370@yahoo.com)

Quá coi thường pháp luật

Chúng tôi thường xuyên theo dõi vụ việc đau lòng xảy ra tại huyện Tiên Lãng, Hải Phòng. Trước hết, có thể nhận xét qua thông tin đại chúng thì chính quyền địa phương ở đó quá coi thường pháp luật. Thật đau lòng khi mà Đảng đưa ra hàng loạt chủ trương, chính sách nhằm phát huy quyền dân chủ của nhân dân lại bị vài quan chức ở Tiên Lãng phá hỏng.

Phúc Khánh (phuckhanh06111979@gmail.com)

Xử ngay để lấy lại niềm tin

Tôi thật sự bất bình với lối hành xử của một số cán bộ ở Hải Phòng. Để dân còn tin vào Đảng, vào chế độ, cần phải xử lý ngay các cán bộ chính quyền từ xã, huyện và tỉnh làm sai. Có như vậy người dân mới tin rằng Đảng không bao che những việc làm tồi của cán bộ của Đảng...

Vu Tuan (tuansim71@Yahoo.com)

Thiên Long
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.