Xương gãy 3 đoạn, Công Phượng ăn Tết sớm

24/01/2016 08:57 GMT+7

Đó là kết quả giám định mới nhất của các bác sĩ tại bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, đồng nghĩa với việc chàng tiền đạo số 1 của U.23 Việt Nam Nguyễn Công Phượng sẽ cần từ 2 đến 3 tháng để hồi phục.

Công Phượng trong buổi phòng vấn chớp nhoáng với VTV tại TP.HCM - Ảnh: Quốc Việt

“Kết quả chụp phim cho thấy ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp. Các bác sĩ tại Qatar đã kết hợp xương bằng phương pháp nẹp vít rất tốt.

Tuy nhiên, khác với các ca thông thường khác chỉ bị gãy đôi, xương đòn của Phượng đã bị gãy làm 3 mảnh, với một mảnh rời ở giữa. Bởi vì sự phức tạp này nên khả năng hồi phục của Phượng sẽ rơi vào khoảng từ 2 đến 3 tháng.

Tuy nhiên, Phượng còn trẻ và khả năng phục hồi có thể sẽ sớm hơn dự kiến. Chúng tôi đã đưa cho Phượng những bài tập cụ thể. Tôi và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ liên tục theo dõi, cập nhật diễn biến hồi phục của cậu ấy.

Ngoài ra, chúng tôi còn phối hợp trao đổi thông tin thêm với bác sĩ phục hồi chức năng của CLB Mito Hollyhock để đảm bảo phác đồ tốt nhất cho Phượng”, bác sĩ Trọng Thủy cho biết.

Bác sĩ Trọng Thủy (áo xanh) ở lại Qatar chăm sóc cho Công Phượng - Ảnh Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar

Trưa hôm qua, tiền đạo Công Phượng đã cùng bác sĩ Trọng Thủy của tuyển U.23 Việt Nam và Phó phòng đội tuyển VFF Đoàn Anh Tuấn đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Tại đây, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã đến đón và tặng hoa cho 3 thành viên về nước trễ nhất, trong đó có chân sút số 1 của U.23 Việt Nam đã không may gặp chấn thương vào cuối trận gặp U.23 UAE.

“Bay tầm 7 tiếng đồng hồ, giờ vẫn hơi mệt. Kế hoạch 2-3 tháng sắp tới của tôi vẫn chưa được xác định. Tất cả đang đợi kết quả làm việc giữa HAGL và Mito Hollyhock. Tôi bây giờ đang gặp phải chấn thương, mục tiêu số 1 của tôi lúc này là cố gắng hồi phục để sớm trở lại thi đấu”, Công Phượng cho biết tại sân bay.

Công Phượng tranh thủ chườm đá tại sân bay Doha - Ảnh Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar

Ngay sau đó, Phượng đã được đưa lên xe và đến khám tại bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Đây là khuyến cáo của các bác sĩ tại bệnh viện Aspetar, sau khi tiền đạo của CLB Mito Hollyhock phải trải qua chuyến bay dài sau khi mổ.

Khi trở lại khách sạn Đệ Nhất và nhận được những món quà đặc biệt của các CĐV, Phượng tỏ ra rất lạc quan: “Khi đã làm nhiệm vụ quốc gia, tôi sẽ cố gắng đá hết sức mình thôi. Chấn thương, chỉ là điều không may mắn với tôi.

Tôi không vì thế mà cảm thấy u sầu. Ngược lại, tại Qatar tôi nhận được rất nhiều tin nhắn động viên. Giờ về đây trước sự nhiệt thành của các CĐV, tôi rất vui".

Công Phượng chụp ảnh lưu niệm với CĐV tại Qatar - Ảnh Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar

Về trận đấu cuối cùng với U.23 UAE, cầu thủ về nước trễ nhất của U.23 Việt Nam cho biết: "khi ra sân, tôi xác định thi đấu hết sức mình. Với tôi, trận đó cũng như những trận khác.

Tuy nhiên, tôi đã có những cảm xúc đặc biệt (thể hiện qua dòng trạng thái trên tài khoản mạng xã hội của Phượng - NV). CĐV bên đấy trận nào họ cũng đi cổ vũ. Đội cũng cố gắng thi đấu. Kết quả không được như ý muốn, nhưng tôi cho rằng đội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Đại sứ Nguyễn Hoằng tặng bánh sinh nhật cho Công Phượng - Ảnh Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar
Dù Phượng bay về Việt Nam khá khuya, vào 1 giờ 30 sáng ngày 23.1 giờ địa phương (khoảng 5 giờ 30 giờ VN), nhưng Bí thư thứ nhất của Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar, ông Phan Thanh Hải và đoàn các cán bộ của Đại sứ quán đã cùng ra sân bay để chia tay Công Phượng, tiễn anh lên đường về nước kèm theo những lời chúc tốt đẹp nhất.
Trước đó, vào ngày 21.1, dù rất bận rộn, đích thân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Qatar, ông Nguyễn Hoằng cùng phu nhân và các cán bộ của Đại sứ đã đến bệnh viện thăm hỏi Công Phượng.

Tại đây, ông đã tặng hoa và bánh sinh nhật cho chân sút số 1 của U.23 Việt Nam, động viên và gửi những lời chúc anh sớm hồi phục sau chấn thương gãy xương đòn khiến Phượng phải tiến hành phẫu thuật tại bệnh viện Aspetar (Qatar).

“Nhân ngày sinh nhật Công Phượng, chúng tôi gửi lời chúc tốt đẹp nhất, chúc sức khỏe, chúc may mắn, hạnh phúc, thành công, tiếp tục mang lại cho người hâm mộ của bóng đá Việt Nam những pha trình diễn rất là đẹp mắt.

Chúc Công Phượng sớm hồi phục hoàn toàn, và chắc chắn sẽ tiếp tục cống hiến cho nền bóng đá nước nhà”, Đại sứ Nguyễn Hoằng chia sẻ.

Về phần mình, Công Phượng đã tỏ rất hạnh phúc: “Trước tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn đến 2 bác và tất cả mọi người, các anh chị đã đến thăm và động viên tôi. Tôi rất vui khi được tất cả mọi người đã quan tâm và ủng hộ. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa để góp một phần nhỏ nào đó cho bóng đá Việt Nam mình”.

Công Phượng được ăn Tết sớm

Dự kiến, Công Phượng sẽ nghỉ ngơi hồi phục tại TP.HCM trong 2 ngày 23 và 24.1, phần vì đây rơi vào 2 ngày cuối tuần nên Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam chưa làm việc. Dự kiến, vào sáng ngày 25.1, Phượng sẽ bay ra Hà Nội để làm thủ tục visa chuẩn bị cho chuyến đi Nhật sắp tới.

Sau đó, anh sẽ về quê nhà Đô Lương (Nghệ An). Dự kiến, Phượng sẽ nghỉ Tết Âm lịch sớm hơn so với các đồng đội tại HAGL. Sau Tết, anh sẽ bay trở lại phố núi để tập luyện hồi phục tại Hàm Rồng, nơi có điều kiện trang thiết bị rất tốt.

“Đó là lịch sơ bộ, kế hoạch cụ thể hơn còn phải đợi chúng tôi làm việc với CLB Mito Hollyhock. Trong trường hợp cần thiết, chúng tôi sẽ cho Phượng sang Nhật để điều trị. Quan điểm của chúng tôi là làm tất cả, sao cho tốt nhất cho sự hồi phục của Phượng", Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết.