Ác mộng chấn thương ám ảnh Eden Hazard, nguy cơ giải nghệ sớm

Giang Lao
Giang Lao
16/03/2021 21:48 GMT+7

Vừa trở lại sau thời gian dài dưỡng thương và thi đấu khoảng 15 phút ở cuối trận Real Madrid thắng Elche 2-1 cuối tuần qua, Eden Hazard lại dính thêm chấn thương phải nghỉ tiếp 4 đến 6 tuần nữa.

Tuy nhiên, khoảng thời gian nghi đấu này là do báo chí Tây Ban Nha ước tính, còn CLB Real Madrid và cả HLV Zidane thì nay gần như không dám đoán khi nào Eden Hazard mới trở lại thi đấu tiếp.
Chấn thương mới nhất của Eden Hazard được CLB Real Madrid thông báo có liên quan về cơ thắt lưng, nâng số lần chấn thương của ngôi sao người Bỉ này từ khi gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hồi mùa hè 2019 đến giờ lên đến con số 10 lần.

Real Madrid tiễn Ronaldo, đón 'bom xịt' Hazard và cái giá đắt phải trả

Trường hợp của Eden Hazard vừa gặp, cũng là ca chấn thương thứ 45 của Real Madrid ở mùa này và có liên quan lần lượt tới hơn 20 cầu thủ ở đội 1. Đây chính là nguyên nhân khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải nhiều lần lao đao vì lực lượng hầu hết là “thương binh”, có lúc chỉ còn trên dưới 10 cầu thủ lành lặn và phải đôn nhiều cầu thủ trẻ từ đội Real Madrid B lên thi đấu.
Chính HLV Zidane cũng phải thốt lên: “Tôi không có lời giải thích nào phù hợp cho tình trạng chấn thương quá dữ dội như vậy ở Real Madrid”. Số ca chấn thương của Real Madrid được xem là nhiều nhất, và nhiều gần gấp đôi so với các đội còn lại ở La Liga (như Barcelona chỉ có khoảng 25 ca chấn thương).
Trong khi đó, với Eden Hazard sự chờ đợi ngôi sao người Bỉ này trổ tài trên sân cỏ mỗi lúc càng xa vời, bất kể HLV Zidane một lần nữa kêu gọi giới CĐV Real Madrid cần kiên nhẫn hơn nữa.

Tờ Marca vẽ sơ đồ các vị trí và những lần chấn thương của Eden Hazard nghỉ thi đấu trong bao lâu

Marca

Mặc dù vậy, có lẽ không còn ai hy vọng gì nhiều ở Eden Hazard trong mùa này nữa, mùa giải mà cựu ngôi sao từng chơi rực sáng ở Chelsea nói sẽ chứng minh mọi giá trị thật sự của mình cho Real Madrid. Nhưng đổi lại đến giờ chỉ là những trận đấu trên bàn mổ chấn thương, và những ngày nghỉ thi đấu dài hạn.
Trong tổng số 88 trận mà Eden Hazard có thể chơi cho Real Madrid từ mùa hè 2019 đến giờ, thì anh chỉ thi đấu thật sự có 36 trận (chiếm 40,91%), ghi được 4 bàn và có 7 pha kiến tạo thành bàn (ở mùa trước).
Tình trạng chấn thương dai dẳng, và tái phát liên tục này, khiến báo chí Tây Ban Nha cũng dự đoán Eden Hazard nếu có trở lại cũng khó tìm lại được thời đỉnh cao, thậm chí là còn đối mặt nguy cơ giải nghệ sớm ở tuổi 30.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.