Barcelona chúc mừng Messi lập kỷ lục, CĐV xứ Catalan nổi giận

Giang Lao
Giang Lao
11/09/2021 15:58 GMT+7

Tài khoản mạng xã hội Twitter của CLB Barcelona đăng dòng tweet chúc mừng siêu sao Lionel Messi vượt qua kỷ lục ghi bàn của ‘Vua bóng đá’ Pele, nhưng đã nhận sự chỉ trích từ giới CĐV và cả sự dè bỉu.

Dễ hiểu là Messi nay không còn là cầu thủ của Barcelona nữa, và chính CLB này lấy lý do khủng hoảng tài chính để không ký hợp đồng gia hạn khiến siêu sao người Argentina phải gạt nước mắt ra đi gia nhập CLB PSG.
Vì vậy, việc CLB Barcelona bất ngờ ca ngợi cầu thủ cũ của mình đã gây ra nhiều phản ứng, nhưng phần đông là chỉ trích đội bóng xứ Catalan bỏ rơi cầu thủ vĩ đại nhất của mình để rồi phải tiếc nuối.
Ngoài ra, có không ít CĐV Barcelona cho rằng ban lãnh đạo đội bóng này phải chịu trách nhiệm cho sự ra đi của Messi, chưa kể là còn tạo điều kiện cho một đối thủ lớn như PSG nay đã được tăng cường sức mạnh đáng kể khi sở hữu siêu sao người Argentina.

Choáng với tiền bán áo của Ronaldo, đến Messi cũng phải 'cúi đầu'

Ở các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ mới đây, Messi sau hơn 2 tháng từ chức vô địch Copa America đã trở lại thi đấu trọn 2 trận tuyển Argentina thắng Venezuela 3-1 và Bolivia 3-0, còn trận gặp Brazil bị hoãn. Siêu sao này cũng ghi hat-trick ở trận thắng Bolivia, qua đó vượt qua kỷ lục ghi bàn của “Vua bóng đá” Pele với tổng cộng 79 bàn so với 77 bàn, cũng như là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ với tổng cộng 26 bàn vượt qua Luis Suarez (ghi 25 bàn).

Messi (phải) đã vượt kỷ lục ghi bàn của "Vua bóng đá" Pele

B/R Football

Những kỷ lục này theo tờ Marca nhận định thì ngày càng cho thấy Messi là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại, dù vẫn có nhiều đánh giá Pele hoặc Diego Maradona vẫn là người giỏi nhất. Tuy nhiên, nếu dựa trên các con số kỷ lục và thành tích thì Messi vẫn thực sự giỏi nhất.
Chỉ riêng thành tích đoạt 6 Quả bóng vàng (Ballon d'Or), trong đó có 4 danh hiệu đoạt liên tiếp từ lúc vừa 23 tuổi, và là cầu thủ trẻ nhất đoạt danh hiệu này năm 2009 cũng đã rất thuyết phục. Tại Barcelona, Messi cũng sở hữu kỷ lục ghi 474 bàn tại La Liga, và tổng cộng 672 bàn ở mọi giải đấu, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho 1 CLB. 

Messi đang ngày càng chơi xuất sắc hơn ở đội tuyển Argentina

AFP

Năm 2015, Messi còn là cầu thủ duy nhất ghi bàn ở 7 giải đấu chính thức trong một năm dương lịch, cũng như là cầu thủ duy nhất đến nay đoạt Quả bóng vàng, Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA cả phiên bản cũ và mới là The Best, đoạt Chiếc giày vàng ghi bàn nhiều nhất trong một năm dương lịch, và thực hiện điều này đến hai lần ở mùa 2011 - 2012 và 2019 - 2020.
Messi hiện còn một kỷ lục đang theo đuổi cạnh tranh với Cristiano Ronaldo, đó là kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển ở các giải quốc tế với 79 bàn so với 111 bàn của danh thủ Bồ Đào Nha đang nắm giữ. Messi hiện 34 tuổi, còn Cristiano Ronaldo đã 36 tuổi, nên cuộc đua này hứa hẹn sẽ kịch tính khi cả 2 vẫn đang thi đấu cho đội tuyển ít nhất từ 2 năm trở lên nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.