Chủ tịch UEFA 'mời' Real Madrid, Barcelona và Juventus rời khỏi giải Champions League

Giang Lao
Giang Lao
10/09/2021 21:13 GMT+7

Trả lời phỏng vấn tờ Der Spiegel (Đức) cuối tuần này, Chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin nói: ‘Tôi chẳng thấy phiền hà gì nếu Real Madrid, Barcelona và Juventus đều rời khỏi giải Champions League ngay từ mùa này’.

Cũng theo ông Aleksander Ceferin: “Tôi thấy thật nực cười, vì những đội này muốn ly khai tổ chức giải Super League của riêng họ, nhưng vẫn muốn tham dự Champions League của UEFA. Rõ ràng, Real Madrid, Barcelona và Juventus đang có những vị chủ tịch không đủ năng lực”.
Chủ tịch UEFA còn nêu đích danh 3 chủ tịch của Real Madrid, Barcelona và Juventus lần lượt là ông Florentino Perez, Joan Laporta và Andrea Agnelli là “những kẻ đang muốn giết bóng đá”.
Ông Aleksander Ceferin chỉ trích Chủ tịch CLB Real Madrid, ông Florentino Perez cũng là chủ tịch giải ly khai Super League: “Ông ta nói với UEFA rằng các CLB không thể tồn tại nếu không có Super League, rồi thì ông ta chi ra cái giá tới 180 triệu euro để cố gắng ký hợp đồng với Kylian Mbappe (từ PSG) nhưng thất bại. Thật khó hiểu”.

Ông Aleksander Ceferin (phải) và chủ tịch Real Madrid, ông Florentino Perez

AFP

Ông Aleksander Ceferin tiết lộ thêm: “Tôi đã bị đe dọa khi nói chuyện với một chuyên gia tư vấn của giải đấu được gọi là Super League, rằng UEFA nên ủng hộ và tham gia giải đấu mới này. Khi tôi từ chối, ông ta cho rằng các CLB quan tâm vì có rất nhiều tiền và tầm ảnh hưởng, và nếu tôi vẫn không nhượng bộ họ sẽ khởi kiện”.
Tuy nhiên, đến nay chỉ còn Real Madrid, Barcelona và Juventus theo đuổi dự án Super League và đối đầu với UEFA, nhưng các đội này hiện vẫn tham dự giải Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.