Chủ tịch Barcelona: ‘Chúng tôi rất buồn, vì không thể giữ Messi ở lại’

Giang Lao
Giang Lao
06/08/2021 17:40 GMT+7

Chiều 6.8 (giờ VN), chủ tịch Barcelona, ông Joan Laporta tổ chức cuộc họp báo giải thích về sự việc không thể ký hợp đồng với siêu sao Lionel Messi, và thừa nhận tình hình tài chính của CLB cực kỳ tồi tệ.

Theo ông Laporta: “Chúng tôi có cơ hội ký hợp đồng với Messi nếu nhận hỗ trợ tài chính, nhưng sẽ đánh đổi quyền lợi của CLB lên tới 50 năm (từ thỏa thuận tài chính của giải La Liga với Quỹ đầu tư CVC). Barcelona là đội bóng có tuổi đời hơn 100 năm, đội bóng này cọ bề dày truyền thống xếp trên tất cả mọi cầu thủ, HLV, nhà quản lý nào dù vĩ đại như Messi. Do đó, tôi không thể đưa ra quyết định sẽ gây bất lợi cho CLB trong một thời gian dài như vậy”.
Cũng theo ông Laporta: “Barcelona đã đề nghị một sự linh hoạt từ La Liga, nhưng đã không được chấp nhận. Và vì thế, chúng tôi phải dừng mọi đàm phán với Messi do tình hình tài chính của CLB không cho phép.
Thật không may, chúng tôi đã nhận một sự thừa kế mà không có một lợi nhuận nào để giải quyết tình hình quỹ lương hiện nay. Luật công bằng tài chính đã chặn chúng tôi, nếu chấp nhận những sự hỗ trợ tài chính và đánh đổi quyền lợi của CLB, điều này sẽ phá hủy bản sắc CLB. Barcelona là trên hết tất cả, và tôi phải hành động vì quyền lợi duy nhất của đội bóng”.
Ông Laporta cũng tiết lộ: “Chúng tôi có một thỏa thuận rất tuyệt vời với Messi sẽ ký 5 năm, nhưng cậu ấy chỉ thi đấu và nhận lương trong 2 năm. Messi cũng đã đồng ý. Đây là một thỏa thuận rất tốt cho công bằng tài chính. Thế nhưng, La Liga đã không chấp nhận nó”.

Messi đã phải rời sân Nou Camp theo một cách buồn bã nhất

AFP

Chủ tịch Barcelona, ông Laporta vì thế cho rằng bản thân mình rất buồn vì đã làm mọi cách để giữ lại Messi, nhưng vì những quy định nghiêm ngặt của giải La Liga đã khiến mọi dự định bất thành, và bản thân siêu sao người Argentina cũng rất thất vọng vì anh chỉ muốn thi đấu cho đội bóng xứ Catalan.
Trước hoàn cảnh này, ông Laporta thừa nhận: “Barcelona bắt đầu một chương mới ngay từ bây giờ và không có Messi. Điều mà chúng tôi muốn phải sau 2 năm nữa mới bắt đầu thời kỳ hậu Messi. Bây giờ, Messi cũng sẽ tìm những sự lựa chọn mới của mình, và chúng tôi biết anh ấy đang có nhiều lời đề nghị”.
Chia tay Messi, ông Laporta cũng cho rằng đây là điều vô cùng đáng tiếc, vì những gì siêu sao này làm được cho Barcelona trong hơn 21 năm qua là vô cùng to lớn. CLB xứ Catalan cũng dự định sẽ làm một buổi lễ tri ân Messi nhưng chưa ấn định thời gian vì ảnh hưởng đại dịch, cũng như khẳng định đội bóng luôn dành những sự tôn trọng lớn nhất cho cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của mình trong thời gian tới dù không còn gắn bó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.