Cristiano Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá thế giới

Giang Lao
Giang Lao
03/02/2021 09:00 GMT+7

Bất chấp tranh cãi từ 2 huyền thoại Pele và Josef Bican, tờ Marca khẳng định những ghi chép tỉ mỉ của mình đã xác định siêu sao Cristiano Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử bóng đá thế giới .

Rạng sáng 3.2, Cristiano Ronaldo lập cú đúp vào lưới Inter Milan ở phút 26 và 35 giúp Juventus ngược dòng thắng 2-1 ở trận bán kết lượt đi Cúp nước Ý. Đây cũng là bàn thứ 762 và 763 trong sự nghiệp của danh thủ người Bồ Đào Nha cho các CLB và đội tuyển.
Kết quả này giúp Cristiano Ronaldo chính thức cân bằng và vượt qua kỷ lục ghi bàn của 2 huyền thoại gồm “Vua bóng đá” Pele và danh thủ người gốc Áo và CH Czech, Josef Bican - đều cùng có 762 bàn, theo tờ Marca thống kê.
Cũng theo Marca, trong khi con số bàn thắng của Cristiano Ronaldo được thống kê rõ ràng, thì con số bàn thắng của Pele và Josef Bican lại không thực sự chính xác, gần đây cũng gây nhiều tranh cãi.
Như số bàn thắng của ông Josef Bican có nguồn từ LĐBĐ CH Czech cho là cao hơn con số 762 bàn từ các giải chính thức: khoảng 805 bàn, trong đó bao gồm các bàn từ những trận không chính thức. Tương tự là “Vua bóng đá” Pele gần đây cũng sửa lại con số bàn thắng của mình ghi suốt sự nghiệp lên đến 1.283 bàn (tính luôn các trận giao hữu không chính thức khác…).

Số liệu của tờ Marca thống kê được cho là tỉ mỉ xác định Cristiano Ronaldo đã ghi nhiều bàn hơn 2 huyền thoại Pele và Josef Bican

Marca

Mặc dù vậy, theo tờ Marca những nguồn thống kê số bàn thắng của Pele và Josef Bican rất đáng nghi ngờ, vì nếu tính số giải và các trận đấu chính thức thì 2 huyền thoại này thực chất chỉ ghi 762 bàn. Trong khi, thống kê bàn thắng của Cristiano Ronaldo là hết sức rõ ràng và không có gì nghi ngờ. 

Cristiano Ronaldo trong trận đấu Juventus thắng Inter Milan 2-1 rạng sáng 3.2

AFP

Marca khẳng định, siêu sao Cristiano Ronaldo nay đã chính thức vượt qua 2 huyền thoại trên nhờ cú đúp vừa ghi vào lưới Inter Milan. Theo đó, Cristiano Ronaldo đã ghi 5 bàn cho Sporting CP, 118 bàn cho Manchester United, 451 bàn cho Real Madrid và hiện là 87 bàn cho Juventus. Ngoài ra là 102 bàn nữa cho tuyển Bồ Đào Nha.
Với số bàn này, Marca cho rằng Cristiano Ronaldo có thể tự hào mình là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử bóng đá thế giới. Hiện chỉ còn 1 cầu thủ có thể soán vị trí này là siêu sao Messi, đang xếp thứ 5 trong danh sách với 720 bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.