Đội bóng đá Úc gây gổ với đội rugby trên máy bay khi từ Olympic Tokyo về nước

Giang Lao
Giang Lao
04/08/2021 14:00 GMT+7

Trong một sự cố ‘cư xử không thể chấp nhận được’, Ủy ban Olympic Úc (AOC) đã đề nghị LĐBĐ Úc và rugby có hành động xử lý kỷ luật các VĐV tham gia cuộc quậy phá trên chuyến bay về nước hôm 30.7.

Theo kênh 7 News (Úc) vừa cho biết, trong ngày 3.8 hãng hàng không Nhật Bản đã gửi thư với nhiều lời lẽ phàn nàn tới AOC, cho rằng nhiều cầu thủ bóng đá của đội Olympic Úc và các thành viên đội rugby (7 người) đã uống rượu bia và gây gổ nhau trên chuyến bay vào ngày 30.7.
AOC sau đó đã đề nghị mở cuộc điều tra sự cố, dù các thông tin chi tiết vụ gây gổ không được công bố, nhưng trong thông báo cơ quan thể thao này xác nhận đã có sự việc, và khẳng định đây là “hành vi không thể chấp nhận được”, cùng đề nghị các Liên đoàn gồm bóng đá và r ugby phải có hành động xử phạt các VĐV tham gia vụ việc.
Trong thành phần tuyển Olympic Úc tham gia môn bóng đá nam ở Olympic 2020 (bị loại ở vòng bảng) có 5 - 6 thành viên thuộc đội tuyển Úc sẽ tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 9 tới, và nằm ở bảng B có tuyển Việt Nam sẽ gặp nhau trong trận đấu ngày 7.9 trên sân Mỹ Đình.
Hiện chưa rõ sẽ có bao nhiêu thành viên từ đội Olympic Úc góp mặt ở đội tuyển quốc gia tham gia vụ gây gổ có thể bị xử phạt cấm tham gia đội tuyển trong thời gian tới.

Đội rugby của Úc khi dự Olympic 2020

AFP

Trong khi đó, báo chí Úc cũng phản ảnh nhiều sự cố khác của các thành viên đoàn thể thao Úc khi dự Olympic 2020 và để lại hình ảnh xấu xí, như một số VĐV đội tuyển rugby thông thường và một số VĐV môn chèo thuyền đã làm hư hại nhiều thiết bị như giường ngủ trong phòng ở làng VĐV khi ra về. Hoặc sinh hoạt dơ bẩn, uống rượu bia, ca hát làm phiền các đoàn thể thao khác, cũng như tổ chức tiệc tùng phá vỡ các quy tắc khi tham dự Olympic…

Xem tiền đạo Villarreal cay cú trả đũa khiến trung vệ Fofana gặp chấn thương nặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.