Dự án Super League nhận một cú đấm choáng váng: 9 CLB quay lại ECA

Giang Lao
Giang Lao
17/08/2021 09:59 GMT+7

Dự án giải Super League của ông chủ tịch Florentino Perez, cũng là chủ tịch CLB Real Madrid trước nguy cơ sụp đổ khi 9 CLB từng rời bỏ dự án nhưng nay quay lại ECA.

ECA là Hiệp hội các CLB châu Âu, hiện do chủ tịch PSG, ông Nasser Al-Khelaifi đứng đầu sau khi ông Andrea Agnelli, cũng là chủ tịch Juventus từ chức để kéo một loạt 12 CLB rời khỏi tổ chức này nhằm thành lập giải Super League.
Tuy nhiên, dự án Super League sớm chết yểu chỉ còn lại 3 CLB vẫn theo đuổi là Real Madrid, Barcelona và Juventus. Trong khi đó, 9 CLB còn lại rời dự án vì phản ứng của người hâm mộ, LĐBĐ nước mình và các tổ chức khác, đó là các CLB Man City, Manchester United, Chelsea, Liverpool, Tottenham, Arsenal, Inter Milan, AC Milan và Atletico Madrid.
Số CLB này cũng cam kết với LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ không quay lại Super League. Thế nhưng, suốt một thời gian dài các CLB này hoàn toàn im lặng dẫn tới tình huống những người theo đuổi dự án Super League như ông Florentino Perez cho rằng trên thực tế 9 CLB này chưa rút lui, vì họ cũng đã ký cam kết và nếu huỷ thỏa thuận sẽ bị trừng phạt tài chính mỗi CLB lên tới 300 triệu euro.
Ngoài ra, hôm 30.7 một Tòa án ở châu Âu cũng ra phán quyết UEFA phải gỡ bỏ mọi hình thức kỷ luật đối với các CLB tham gia Super League. Qua đó, có thể mở đường để 9 CLB rời dự án sẽ quay lại.

Chủ tịch Barcelona, Laporta (bìa trái) và ông Florentino Perez (phải), chủ tịch CLB Real Madrid đã nhận cú đấm mạnh khi dự án Super League có thể sụp đổ

Marca

Mặc dù vậy, gió xoay chiều khi nỗ lực tái hợp dự án Super League có thể sụp đổ vì mới đây 9 CLB rời dự án nay chẳng những không quay lại mà còn làm đơn xin gia nhập lại ECA, và đã được tổ chức này chấp nhận.
Như vậy, sau thời gian sóng gió với dự án Super League, 9/12 CLB ky khai nay đã trở lại ECA - tổ chức thuộc quản lý của UEFA, hiện chỉ còn Real Madrid, Barcelona và Juventus vẫn còn nằm ngoài tổ chức và chưa rõ có tiếp tục theo đuổi dự án nữa hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.