HLV Pep Guardiola bào chữa trận thua trước Chelsea ở chung kết Champions League

Giang Lao
Giang Lao
30/05/2021 08:37 GMT+7

Theo HLV Pep Guardiola, ông sẵn sàng cùng Man City tiếp tục chinh phục ngôi vô địch Champions League , vì cũng đã có nhiều đội vĩ đại từng vô địch giải đấu danh giá này 4, 5 hay 6 lần trong 60 năm.

Trả lời phỏng vấn kênh Movistar sau trận Man City thua Chelsea 0-1chung kết Champions League rạng sáng 30.5, HLV Pep Guardiola cho biết: “Chúng tôi rất buồn vì thua cuộc nhưng không nản lòng. Đã có nhiều đội vĩ đại tham gia giải đấu này, những đội đã vô địch 4, 5 hay 6 lần trong 60 năm”.
Nói điều này, HLV Pep Guardiola ám chỉ rằng Man City đã chờ đến 51 năm sau chiến tích ngôi vô địch Cúp C2 năm 1970, nay mới có cơ hội vào chung kết và đứng trước ngưỡng cửa lần đầu tiên vô địch Champions League nhưng lại thất bại cay đắng.

Người hùng Kai Havertz văng tục tới tấp sau khi giúp Chelsea vô địch Champions League

Mặc dù vậy, cú sốc không làm cho HLV Pep Guardiola gục ngã, mà tin rằng mình cùng Man City sẽ tiếp tục chờ đợi cơ hội và thế nào vinh quang cũng sẽ đến.
Cũng theo HLV Pep Guardiola: “Chúng tôi đã rất gần cơ hội (vô địch Champions League). Man City có lẽ phải chơi tốt hơn nữa ở hiệp 1, nhưng do lần đầu tiên có mặt ở trận chung kết và cũng do không gặp nhiều trở ngại, khiến đã có thời điểm (cuối hiệp 1) đội đánh mất sự tập trung và bị động trong di chuyển.

HLV Pep Guardiola một lần nữa chưa thể vô địch Champions League sau 2 lần đăng quang cùng Barcelona

AFP

Họ (Chelsea) chỉ có 1 cơ hội, còn chúng tôi phòng ngự tốt, tạo nhiều cơ hội hơn. Nhưng chúng tôi không nắm lấy được, còn họ thì tận dụng tốt và giành chiến thắng. Nhìn toàn cục, Man City đã chơi tốt trước một đối thủ rất khó nhằn. Nếu chúng tôi cụ thể tốt 2 cơ hội ngon ăn của Sterling và Foden ở đầu trận thì mọi thứ đã khác. Trong hiệp 2, chúng tôi đã lấn ép hơn. Thế nhưng, đây là lần đầu tiên Man City phải chịu trận thua (ở Champions League mùa này)”.
Tuy thất bại ở Champions League, nhưng HLV Pep Guardiola cho rằng Man City cũng đã có mùa giải tốt đẹp với ngôi vô địch Ngoại hạng Anh và Cúp Liên đoàn.
Mặc dù vậy, báo chí Anh cho rằng dù bào chữa cho thất bại ở Champions League, nhưng đây sẽ là cú sốc rất mạnh cho HLV Pep Guardiola vì trận thua này hoàn toàn do lỗi của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha bởi nỗi ám ảnh lối chơi tấn công, thay đổi chiến thuật cũng như khó tưởng tượng là để cả 2 tiền vệ trụ Fernandinho và Rodri ngồi trên ghế dự bị. Sau đó, chỉ có Fernandinho vào sân thay Bernardo Silva từ phút 64 thì đã quá muộn, khi Chelsea có bàn dẫn trước và thiết lập thế trận chặt chẽ để bảo vệ tỷ số đến hết trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.