Kết quả Barcelona 1-2 Granada: Messi nhận cú sốc trời giáng

Giang Lao
Giang Lao
30/04/2021 07:02 GMT+7

Rạng sáng 30.4, dù siêu sao Lionel Messi ghi bàn nhưng anh và các đồng đội ở Barcelona đã nhận cú sốc trời giáng khi thua ngược Granada 1-2 ngay sân nhà ở trận đấu bù giải La Liga.

Trận thua sốc trên sân Nou Camp, khiến Barcelona lỡ cơ hội quý như vàng lần đầu tiên trong mùa giải lên ngôi đầu La Liga, và tự quyết cơ hội vô địch trong tầm tay.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Barcelona (3-5-2): Ter Stegen; Mingueza (Dembele 72’), Pique, Umtiti; Sergi Roberto, De Jong, Busquets (Trincao 81’), Ilaix Moriba (Pedri 72’), Jordi Alba; Messi, Griezmann
- Granada (3-4-2-1): Aaron; Quini, Foulquier, Nehuen, Victor Diaz, German; Eteki (Gonalons 61’), Herrera; Machis (Marin 75’), Soldado (Molina 61’), Luis Suarez (Fede Vico 86’).
- Bàn thắng: Messi 23’ (Barcelona); Machis 63’, Molina 79’ (Granada)
Tuy nhiên, việc để thua đau khiến đội bóng xứ Catalan vẫn xếp thứ 3 với 71 điểm bằng với Real Madrid (hơn hiệu số, nhưng xếp sau do thua đối đầu trực tiếp), và còn thua đội đầu bảng Atletico Madrid 2 điểm, trong khi chỉ còn hơn đội xếp thứ 4 là Sevilla chỉ 1 điểm.
Cục diện này khiến cuộc đua vô địch La Liga trở nên cân thẳng ở 5 vòng cuối với Barcelona còn các trận gặp Valencia, Atletico Madrid, Levante, Celta Vigo và Eibar nay đều cần phải thắng toàn bộ mới giữ hy vọng.
Mọi chuyện khởi đầu thuận lợi với Barcelona dù HLV Koeman có một vài thay đổi trong đội hình xuất phát như Ilaix đá chính thay Pedri, và Samuel Umtiti chơi trung vệ bên cạnh Oscar Mingueza và Gerard Pique. Trong khi ở hàng công vẫn là siêu sao Messi cùng tiền đạo Antoine Griezmann đang đạt phong độ cao.

Tiền vệ kỳ cựu Busquets thi đấu có dấu hiệu quá tải sau khi cày ải liên tục

AFP

Phút 23, sau giai đoạn khởi động chậm rãi đầu trận như thường thấy ở các trận gần đây Messi sớm ghi bàn giúp Barcelona dẫn 1-0 từ đường kiến tạo của Griezmann.
Mặc dù vậy, căn bệnh cũ của Barcelona tái phát đó là chật vật tìm bàn gia tăng cách biệt trong sự phản ứng quyết liệt của Granada bằng lối chơi phòng ngự chặt chẽ và phản công cực hay.
Trong hiệp 2, khi Barcelona loay hoay tìm bàn thắng dù kiểm soát thế trận thì bất ngờ bị Granada phản công. Trong tình huống lên bóng hiếm hoi tận dụng sai sót hàng thủ đội bóng xứ Catalan ở phút 63, đội khách đã có bàn gỡ hòa 1-1 do công Darwin Machis ghi.

Messi ghi bàn giúp Barcelona dẫn trước

AFP

Sau bàn thua này HLV Koeman vì phản ứng trọng tài và nhận thẻ đỏ bị truất quyền chỉ đạo khiến Barcelona thi đấu trong tâm thế đầy căng thẳng. Những thay đổi tiếp theo như đưa Ousmane Dembele, Pedri và Trincao vào để tăng sức tấn công tìm bàn thắng của đội bóng xứ Catalan tiếp tục bị phá sản trước hàng thủ Granada. 

Nhưng sai sót ở hàng thủ cùng HLV Koeman nhận thẻ đỏ khiến Barcelona bị áp lực tâm lý đã thua ngược Granada

RAC1

Chưa kể, khi dồn lên tấn công Barcelona một lần nữa bị Granada trừng phạt khi Jorge Molina ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 phút 79 cũng sau một pha phản công. Ở những phút cuối Messi và các đồng đội dồn sức tấn công nhưng bất thành, đành nhận trận thua đau khiến có thể mất hy vọng vô địch La Liga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.