Kết quả Ngoại hạng Anh, Southampton 0-1 Man City: ‘Man xanh’ thắng chật vật tại St Mary's

Giang Lao
Giang Lao
20/12/2020 00:08 GMT+7

Một Man City lạ lẫm đầy tính thực dụng chơi quá an toàn trong chiến thắng chật vật trước Southampton với tỷ số sít sao 1-0, khuya ngày 19.12 ở vòng 14 Ngoại hạng Anh trên sân khách St Mary's.

Tuy nhiên, có thể hiểu lý do Man City phải chọn lối chơi khác hẳn hình ảnh hừng hực của mình là vì những kết quả không thắng gần đây (hòa Manchester United 0-0 và West Brom 1-1), buộc đoàn quân HLV Guardiola phải thận trọng để tìm trận thắng lấy lại tinh thần.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Southampton (4-4-2): McCarthy; Walker-Peters, Bednarek, Vestergaard, Bertrand; Walcott, Ward-Prowse, Romeu, Djenepo (Redmond 59’); Ings (Nathan Tella 41’), Adams (N'Lundulu 82).
- Man City (4-2-3-1): Ederson; Cancelo, Stones, Dias, Walker; Rodri, Gundogan; Torres (Mahrez 72’), De Bruyne, Silva; Sterling.
- Bàn thắng: Sterling 16’ (Man City)
Man City chỉ có khoảng hơn 16 phút đầu trận lấn ép Southampton trước khi có bàn mở tỷ số 1-0 của tiền đạo Sterling ghi từ pha kiến tạo của De Bruyne. Đây cũng là lần thứ 14 De Bruyne kiến tạo cho Sterling ghi bàn ở các trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh.
Tuy nhiên, sau bàn thắng Man City không duy trì sức ép tấn công và áp đảo đối phương nữa, thay vào đó đã chọn lối chơi chậm, chắc nghiêng về phòng ngự nhiều hơn.
Điều này tạo cơ hội cho Southampton giành lại thế trận và tạo sức ép liên tục với nhiều cơ hội nguy hiểm buộc thủ môn Ederson (Man City) phải trổ hết tài nghệ cứu thua, trong khi hàng thủ “Man xanh” cũng trong tình trạng hết sức vất vả.

Sterling ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Man City ở phút 16 là tình huống đáng chú ý nhất trận đấu

Reuters

Mặc dù vậy, may mắn cho Man City là sức tấn công của Southampton suy giảm đáng kể vì tiền đạo Danny Ings rời sân cuối hiệp 1 vì chấn thương, khiến các ngôi sao còn lại như Walcott, Ward-Prowse và Che Adams chơi thiếu sắc nét trong các cơ hội ghi bàn của đội bóng chủ sân St Mary's.
Tình thế vẫn giằng co suốt hiệp 2, khi Man City chỉ tranh thủ tấn công khi có thể, còn lại đoàn quân của HLV Guardiola luôn giữ vững trận địa từ phần sân nhà để bảo vệ tỷ số nhiều hơn. 

Danny Ings rời sân cuối hiệp 1 khiến Southampton mất hẳn sức tấn công

Reuters

Chỉ khoảng gần 20 phút cuối trận, Man City mới gia tăng đôi chút sức ép với sự có mặt của Riyad Mahrez trên sân khi vào thay Ferran Torres. Thế nhưng, “Man xanh” ít khi mạo hiểm, với các cơ hội ghi bàn chỉ dừng lại cơ hội, vì hầu hết các cầu thủ ở tuyến sau như Rodri, Guendogan và Bernardo Silva vẫn lo mặt trận phòng ngự nhiều hơn. 

Nhờ đó Man City giữ được chiến thắng sít sao vươn lên hạng 5

Reuters

Trong thế trận ít có đột biến, Man City đã giữ được tỷ số thắng 1-0 trước Southampton đang trong tốp 4, để có 3 điểm quý giá và trận thứ 5 liên tiếp bất bại (3 thắng, 2 hòa), qua đó leo lên vị trí thứ 5 với 23 điểm áp sát tốp đầu trong khi vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.