Mbappe và Neymar lại lỡ hẹn vô địch Champions League với PSG, tương lai ra sao?

Giang Lao
Giang Lao
05/05/2021 14:34 GMT+7

Khi có Kylian Mbappe và Neymar trong đội hình, mục tiêu của PSG không gì khác ngoài việc vô địch Champions League . Họ đã tiến rất gần ở mùa trước khi vào chung kết, nhưng mùa này lại chia tay ở bán kết.

Đây là 2 thành quả khả quan nhất của PSG suốt hơn 10 năm nay tại Champions League dưới sự đầu tư “khủng” của tập đoàn Qatar Sports Investments khi đã chi gần 1,254 tỉ euro mua sắm cầu thủ, trong đó Neymar và Mbappe là 2 ngôi sao đắt giá nhất.
Tuy nhiên, sau những cố gắng thì ngôi vô địch Champions League vẫn còn cách họ một tầm với. Đã có sự nghi ngờ khi PSG có bước thụt lùi thay vì là đà tiến bộ đã sắp đạt được thành công như kỳ vọng.
Mùa trước, Mbappe và Neymar rực sáng đưa PSG vào chung kết Champions League gặp Bayern Munich nhưng thua đau 0-1. Mùa này, với những dồn nén và nỗ lực cao nhất, 2 ngôi sao này giúp đội bóng thành Paris có bước tiến cực kỳ ấn tượng khi loại Barcelona và rửa hận Bayern Munich ở vòng 1/8 và tứ kết.
Mặc dù vậy, tại bán kết PSG đã dừng bước trước một đối thủ cũng có khát vọng như mình và cũng chi tiêu “cực khủng” từ các ông chủ từ Ả Rập là Man City.
Thất bại lần này của PSG trước Man City (thua cả hai lượt đi về tỷ số 1-2 và 0-2) khác nhiều so với mùa trước ở trận chung kết, khi Neymar hoàn toàn im lặng ở lượt về còn Mbappe thì bó gối ngồi trên ghế dự bị vì chưa có đủ thể lực thi đấu sau chấn thương.

Mbappe dính chấn thương phải vắng mặt ở lượt về khi PSG gặp Man City tại Etihad

AFP

Những hình ảnh này có liên quan tới diễn tiến về tương lai của Mbappe và Neymar, đó là cả 2 chưa xác định tiếp tục có gắn bó với PSG nữa hay không để chinh phục Champions League sau khi đã dồn mọi cố gắng trong 2 mùa vừa rồi đều bất thành.
Động lực còn muốn tiếp tục với PSG sẽ là điều then chốt để Mbappe và Neymar quyết định ở lại. Thế nhưng, theo báo chí Tây Ban Nha, điều này nay hoàn toàn không có gì chắc chắn.
Việc PSG thất bại ở Champions League đang góp phần khiến Mbappe quyết tâm đến Real Madrid hơn trong mùa hè này để chinh phục ngôi vương châu Âu còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu và tìm thử thách mới, theo tờ Marca.

Neymar thề "chết trên sân" để giúp PSG vượt qua Man City, nhưng rốt cuộc chơi mờ nhạt

AFP

Trong khi đó, với Neymar, tờ Sport của Tây Ban Nha tiết lộ, dù bố cầu thủ này đã đạt thỏa thuận gia hạn với PSG đến tháng 6.2026, nhưng ngôi sao người Brazil này chưa chịu ký hợp đồng vì còn ý định muốn quay lại Barcelona sau khi PSG không vào chung kết Champions League.
Trước sự việc này, Giám đốc thể thao của PSG, ông Leonardo phải lên tiếng: “Dự án của HLV Pochettino chỉ mới bắt đầu, và những cầu thủ tốt nhất như Mbappe và Neymar đều nằm trong kế hoạch”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.