Messi lạnh lùng với chủ tịch Laporta trước buổi họp báo chia tay Barcelona

Giang Lao
Giang Lao
10/08/2021 14:31 GMT+7

Khác với những lời lẽ tốt đẹp, siêu sao Lionel Messi trên thực tế đã rất lạnh lùng với chủ tịch Barcelona, Joan Laporta khi cả 2 gặp mặt trước khi danh thủ này họp báo nói lời chia tay CLB.

Hình ảnh này được hé lộ qua đoạn clip của kênh BarcaTV mới đây ở hậu trường trước khi siêu sao Messi bước vào cuộc họp báo nói lời chia tay CLB Barcelona chiều ngày 8.8 (giờ VN), khi đó anh đã có hành động rất lạnh lùng khi bắt tay ông Laporta.
Ở cuộc gặp hậu trường trước khi Messi bước lên bục phát biểu chia tay, anh đến bắt tay phó chủ tịch CLB Barcelona, Rafa Yuste sau đó bắt tay ông Laporta, nhưng đó không phải là những cái bắt tay thật chặt như trước đây mà chỉ là chiếu lệ trước khi siêu sao người Argentina lạnh lùng bỏ đi.

Làm rõ chuyện Barcelona quyết 'ăn không được, phá cho hôi' vụ Messi đến PSG

Chủ tịch Barcelona, Laporta được cho là không muốn giữ lại Messi dù đã có nhiều hứa hẹn trước đây, ngoài ra cũng bị cáo buộc là lợi dụng hình ảnh siêu sao này để thắng cuộc bầu cử chức chủ tịch đội bóng xứ Catalan.
Bên cạnh đó, ông Laporta các ngày gần đây sau thông báo không thể ký hợp đồng với Messi vì rào cản Luật công bằng tài chính của giải La Liga cũng bị nghi ngờ đã “hy sinh” siêu sao này chỉ vì mục tiêu theo đuổi dự án giải Super League.

Hình ảnh Messi (phải) lạnh lùng khi gặp chủ tịch Barcelona, Laporta

Chụp màn hình

Việc để Messi ra đi tự do và sắp đạt thỏa thuận đến PSG, được báo chí Tây Ban Nha đánh giá là cú sốc rất lớn cho giới CĐV Barcelona.
Chưa kể, theo tờ Brand Finance, trước mắt việc không còn Messi sẽ khiến đội bóng xứ Catalan thiệt hại nặng về mặt thương hiệu ước tính 137 triệu euro. Chưa kể còn sẽ mất thêm khoảng 77 triệu euro doanh thu thương mại, 17 triệu euro doanh thu vào những ngày có trận thi đấu diễn ra (khi La Liga cho khán giả trở lại sân từ cuối tuần này), và khoảng 43 triệu euro doanh thu bán áo và đồ lưu niệm. 

Tương lai Messi vẫn chưa rõ dù có thông tin anh sắp đến PSG, nhưng cũng có tin Barcelona bất ngờ đưa ra một đề nghị mới để tái ký hợp đồng

AFP

Ở diễn biến khác, sáng ngày 10.8 (giờ VN), trong lúc nhiều thông tin Messi và luật sư, cùng bố của anh, ông Jorge Messi (cũng là người đại diện) đang rà soát hợp đồng gồm các điều khoản trước khi gia nhập CLB PSG trong tuần này, thì từ Argentina nhiều nguồn tin cho rằng phía Barcelona bất ngờ đưa ra một đề nghị mới để tái ký hợp đồng dù 2 bên vừa nói lời chia tay cách đây không lâu.
Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa có xác nhận chính thức, kể cả việc Messi đến PSG cũng được dự báo có thể bị thay đổi vào phút chót. Còn tại Anh, giới truyền thông xứ sương mù cũng tiết lộ cả CLB Manchester United và Tottenham cũng rục rịch nhảy vào cuộc đua nếu có cơ hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.