Pedri từ chối đi nghỉ hè sau kỷ lục thi đấu 73 trận trong một mùa giải

Giang Lao
Giang Lao
10/08/2021 19:43 GMT+7

Theo tờ Marca, HLV Koeman của Barcelona cho ngôi sao trẻ Pedri một kỳ nghỉ sau khi anh đã thi đấu liên tục đến nay tổng cộng 73 trận gồm cả 2 giải đấu lớn trong mùa hè là EURO 2020 và Olympic.

Tuy nhiên, có thông tin Pedri sẽ không đi nghỉ hè mà dự định trở lại tập luyện ngay cùng Barcelona từ thứ tư tuần này (11.8) sau khi vừa mới trở về từ Nhật Bản dự Olympic 2020 với trận chung kết bóng đá nam Tây Ban Nha thua Brazil 1-2 sau hiệp phụ.
Cuối tuần này, Barcelona bắt đầu mùa giải La Liga mới gặp Real Sociedad lúc 1 giờ rạng sáng ngày 16.8 trên sân Nou Camp, nhưng trong bối cảnh có nhiều tin tức không vui vì siêu sao Messi đã ra đi, còn tân binh Sergio Aguero dính chấn thương nghỉ ít nhất 2 tháng.
Có lẽ vì vậy, Pedri cảm thấy không vui vẻ gì nếu đi nghỉ hè nên quyết định trở lại CLB để cùng các đồng đội vượt qua khó khăn hiện nay. Tuy nhiên, báo chí Tây Ban Nha thì rất lo lắng cho tài năng mới của Barcelona, cầu thủ được xem có một chút của Xavi và một chút của Andres Iniesta, nếu sắp tới vẫn thi đấu thì rất dễ gặp rủi ro về sự nghiệp.
Tờ Marca cho rằng, Pedri rất cần được nghỉ ngơi để phục hồi, có thể ở độ tuổi 18 cầu thủ này vẫn đủ thể lực để ra sân thi đấu, nhưng về lâu dài điều này dễ khiến làm gia tăng sự căng thẳng và sa sút về mặt thể chất của cơ thể chưa hoàn thiện hoặc đang trong giai đoạn phát triển.

Pedri vừa trở lại Tây Ban Nha sau kỳ Olympic 2020, nhưng sẽ sớm trở lại tập luyện cùng Barcelona

Marca

Cũng theo tờ Marca đưa ra ví dụ điển hình để ngăn ngừa trường họp của Pedri, đó là tiền đạo người Brazil, Anderson khi thi đấu cho Manchester United năm 2008, đã thi đấu rất nhiều trận trước và sau khi dự Olympic 2008 trở lại vẫn thi đấu tiếp không nghỉ. Điều này đã khiến sau đó Anderson không thể hồi phục lại thể lực như trước đây, và dần chìm vào quên lãng.
Vì vậy, tờ Marca dự báo, nếu Barcelona mạo hiểm với Pedri, đội bóng này có thể đánh mất ngôi sao lớn nhất và đầy hứa hẹn sau thời của Messi, giữa lúc một ngôi sao trẻ khác là Ansu Fati vừa nổi lên cũng đang bị chấn thương hành hạ chưa biết ngày trở lại sân cỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.