Vì Messi, Barcelona phải cho mượn và có thể bán gần nửa đội hình

Giang Lao
Giang Lao
05/07/2021 19:41 GMT+7

Theo tờ Marca , trong tuần này, CLB Barcelona đang lần lượt cho ra đi nhiều cầu thủ nhận lương cao, và còn cho biết thêm, số lượng có thể lên đến gần nửa đội hình.

Barcelona phải tìm mọi cách giảm quỹ lương (ít nhất 200 triệu euro), và cân đối tài chính đáp ứng luật Công bằng tài chính, qua đó sẽ mở đường cho đội bóng Catalan chính thức hoàn tất và ký hợp đồng gia hạn với siêu sao hay nhất mọi thời đại của mình, Lionel Messi.
Điều này cũng đồng nghĩa sẽ kéo dài quá trình chuẩn bị, bao gồm phải thuyết phục và tìm nơi đến cho các cầu thủ được xem là dư thừa nhằm thu lại chi phí. Qua đó, khả năng việc Messi ký hợp đồng với Barcelona phải chờ đến khi kỳ Copa America hiện nay kết thúc.
Hiện Messi cùng tuyển Argentina vào bán kết Copa America gặp Colombia thi đấu lúc 8 giờ sáng 7.7 tới (giờ VN). Tuy siêu sao người Argentina này hiện đã không còn là cầu thủ của Barcelona, nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn luôn theo sát và chúc anh hướng tới ngôi vô địch như mơ ước.
Cùng lúc đó, để tìm chi phí giữ lại Messi, Barcelona hiện đã cho mượn cầu thủ Francisco Trincao (đến Wolverhampton), trước đó cũng đã cho hậu vệ Jean-Clair Todibo sang CLB Nice (Pháp) thu lại 8,5 triệu euro và bán cầu thủ trẻ Konrad de la Fuente cho Marseille.
Tiếp đó, họ cũng sắp hoàn tất bán hậu vệ Junior Firpo sang Leeds United khoảng 15 triệu euro, và đang thuyết phục 2 ngôi sao Samuel Umtiti và Miralem Pjanic đồng ý chuyển nhượng với mức phí lần lượt khoảng 16 - 18 triệu euro. Tuy nhiên, cả hai chưa đồng ý, và cũng chưa có CLB nào thực sự quan tâm.

Để giữ lại một mình Messi, Barcelona phải cho đi gần một nửa đội hình

AFP

Giữa lúc đó, giám đốc thể thao Barcelona, ông Mateu Alemany cũng đang hoạt động mạnh trên thị trường chuyển nhượng để tìm thỏa thuận để tiền vệ nhận lương cao Philippe Coutinho ra đi nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính đến 50 triệu euro còn thiếu từ Liverpool khi mua cầu thủ này hồi tháng 1.2018.
Ngoài Coutinho, Barcelona cũng đưa vào danh sách chuyển nhượng các ngôi sao hàng đầu khác như tiền đạo Martin Braithwaite, tiền vệ Carles Alena, trung vệ Clement Lenglet và cả chân sút Antoine Griezmann.
Tuy nhiên, theo tờ Marca vấn đề này không dễ, vì Barcelona hiện gặp khó khăn trong việc đạt thỏa thuận để bán các ngôi sao này, do đa số không muốn ra đi khi đang nhận mức lương cao, trừ khi có CLB nào đáp ứng thì việc chuyển nhượng mới nhanh chóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.