Campuchia phủ nhận gài mìn ở biên giới Thái Lan

05/05/2012 16:21 GMT+7

(TNO) Bộ Ngoại giao Campuchia hôm 5.5 đưa ra thông báo bác bỏ tố cáo của Thái Lan rằng Campuchia đã gài mìn dọc biên giới hai nước.

Thông báo được đưa ra sau khi tờ Bangkok Post dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan Thani Thongphakdi tố cáo Campuchia cố tình gài mìn dọc biên giới hai nước, làm một binh sĩ Thái bị thương nặng.

Thông báo của Campuchia khẳng định đó là “cáo buộc vô căn cứ”, theo Tân Hoa xã.

Phnom Penh khẳng định các quả mìn của chế độ Khmer Đỏ vẫn còn đầy rẫy tại các chiến trường cũ ở Campuchia, đặc biệt tại biên giới Campuchia - Thái Lan, là điều cả thế giới đều biết.

Khu vực gần ngôi đền Preah Vihear, nơi một binh sĩ Thái Lan giẫm phải mìn, từng là chiến trường và là nơi ẩn náu của quân Khmer Đỏ. Lực lượng này cũng từng có thời gian ngắn chạy sang phía bên kia biên giới Thái Lan trong thời chiến, theo Bộ Ngoại giao Campuchia.

“Campuchia hy vọng Thái Lan sẽ kiềm chế đưa ra thêm những cáo buộc vô căn cứ có thể làm tổn hại đến mối quan hệ đang được cải thiện giữa hai nước”, thông báo viết.

Theo tờ Bangkok Post, một binh sĩ Thái Lan tên Chatree Kaewprasan đã bị một quả mìn làm đứt lìa chân phải khi đi tuần tại khu vực gần ngôi đền tranh chấp Preah Vihear vào đêm 2.5.

Sơn Duân

>> Campuchia mời Thái Lan họp về vấn đề biên giới
>> Campuchia bác tin cho Thái Lan thuê lính
>> Tòa quốc tế yêu cầu Campuchia, Thái Lan rút quân
>> Tín hiệu lạc quan trong quan hệ Campuchia-Thái Lan
>> Campuchia - Thái Lan chưa thể hòa giải
>> Biên giới Campuchia -Thái Lan tạm yên
>> Súng lại nổ ở biên giới Campuchia - Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.