Báo chí Ý chế giễu tuyển Anh ‘ăn vạ’ đưa ‘bóng đá về nhà’

Giang Lao
Giang Lao
08/07/2021 11:49 GMT+7

Tranh cãi đã nổ ra trước trận chung kết EURO 2020 khi tuyển Anh thắng trận bán kết nhờ tình huống hưởng quả phạt đền đầy tranh cãi trước tuyển Đan Mạch, vì người Ý nhảy vào cuộc chế giễu.

Các báo ở Ý như trang Football Italia cho rằng: “Trước khi tiền đạo Raheem Sterling té ngã trong vòng cấm từ tình huống được cho đã bị hậu vệ tuyển Đan Mạch, Joakim Maehle tác động lẽ ra trận đấu đã phải dừng lại, vì thời điểm đó đã có 2 quả bóng trên sân. Tuyển Anh vì vậy không thể được hưởng phạt đền”.
Trang Football Italia cũng nhận định thêm: “ Có đến 2 lý do không thể thổi phạt đền cho tuyển Anh, ngoài 2 quả bóng trên sân thời điểm diễn ra tình huống trong vòng cấm thì việc Sterling té ngã cũng không thực sự rõ ràng bởi tác động của Maehle chỉ là tối thiểu”.
Chính pha bóng gây tranh cãi ở phút 103 này cũng được kênh ESPN và nhiều tờ báo hàng đầu thế giới khác như Marca, AS (Tây Ban Nha) hay kênh beIN SPORTS… đều đăng tải lại, nhưng trừ báo chí Anh thì im bặt.

Kênh ESPN chụp màn hình 2 tình huống có 2 quả bóng trên sân khá lâu trước khi Sterling đi bóng xâm nhập vòng cấm nhưng trọng tài không cho dừng trận đấu

Chụp màn hình

Trên trang cá nhân của mình, nhà báo người Ý, Tancredi Palmeri làm việc cho kênh beIN SPORTS và CNN cũng chế giễu: “Nó là pha ăn vạ để đưa bóng đá về nhà”, nhại lại khẩu hiệu của truyền thông Anh lâu nay “bóng đá về nhà”, ám chỉ tuyển Anh hướng đến ngôi vô địch EURO 2020 vì là quê hương môn bóng đá.
Trước trận bán kết tuyển Ý gặp tuyển Tây Ban Nha (thắng 4-2 sau loạt sút luân lưu, hòa 1-1 giờ thi đấu chính), thì giới CĐV người Ý cũng đưa khẩu hiệu “Bóng đá trở về Rome!” để chế giễu người Anh. Sau sự kiện tình huống tranh cãi tuyển Anh thắng tuyển Đan Mạch, giới CĐV Ý càng có lý do chế giễu giới CĐV xứ sương mù.
Để phản ứng lại đối phương, giới CĐV nước Anh hiện lấy hình ảnh tiền đạo Ciro Immobile của tuyển Ý từng nằm ăn vạ trơ trẽn khi rên la đau đớn vì chấn thương, thì sau đó bật dậy như không có gì ăn mừng bàn thắng mở tỷ số ở trận tứ kết thắng tuyển Bỉ 2-1.
Diễn biến này chắc chắn sẽ khiến không khí trước trận chung kết EURO 2020 khi tuyển Ý gặp tuyển Anh trên sân Wembley lúc 2 giờ rạng sáng ngày 12.7 tới hứa hẹn nhiều căng thẳng giữa CĐV 2 bên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.