HLV Enrique: 'Tuyển Tây Ban Nha mạnh nhất ở tứ kết EURO 2020'

Giang Lao
Giang Lao
02/07/2021 13:24 GMT+7

Trong cuộc họp báo trước trận tứ kết EURO 2020 gặp tuyển Thụy Sĩ lúc 23 giờ ngày 2.7 (giờ VN), khi nhận câu hỏi đánh giá đội nào mạnh nhất hiện nay, HLV Enrique nói đầy tự tin: ‘Tuyển Tây Ban Nha’.

HLV Enrique cũng giải thích cho câu trả lời đầy dứt khoát của mình: “So với các đội khác, tuyển Tây Ban Nha đang có phong độ và thể chất cực kỳ tốt, với những thông số được ghi nhận qua hệ thống GPS. Do đó, tôi hoàn toàn tự tin để khẳng định điều này”.
Tuy nhiên, có một vấn đề mà HLV Enrique muốn nhấn mạnh và e ngại có thể sẽ gây cản trở tuyển Tây Ban Nha trong hành trình còn lại ở EURO 2020, đó là về mặt tinh thần.
Sở dĩ HLV Enrique phải nêu vấn đề tinh thần của tuyển Tây Ban Nha là vì sau sự cố tiền đạo Alvaro Morata bị đe dọa tính mạng do bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn ở vòng bảng, đến lượt thủ môn Unai Simon cũng mắc lỗi nghiêm trọng (chặn hụt bóng từ đường chuyền của Pedri) dẫn tới bàn thua đầu ở trận vòng 1/8 gặp tuyển Croatia.
Những sai sót cá nhân này đều được Morata và Simon sửa chữa kịp thời, giúp tuyển Tây Ban Nha vượt qua vòng bảng và ngược dòng ngoạn mục thắng đậm Croatia 5-3 (sau hiệp phụ) để vào tứ kết EURO 2020. Thế nhưng, đến nay vẫn chưa nhận được sự chia sẻ từ giới CĐV Tây Ban Nha.

Sức ép từ dư luận và CĐV có thể làm gia tăng sức mạnh cho tuyển Tây Ban Nha

AFP

Chính vì vậy, HLV Enrique phải lên tiếng, một mặt khẳng định sức mạnh của tuyển Tây Ban Nha hiện tốt hơn so với các đội còn lại vào tứ kết, mặt khác đã có ý cho rằng, nếu có thêm sự ủng hộ về mặt tinh thần từ CĐV và dư luận thì “La Roja” chắc chắn sẽ còn gây ấn tượng nữa. 

Tiền đạo Alvaro Morata (phải) đã bị đe dọa tính mạng vì bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn ở vòng bảng

AFP 

Trong khi đó, nhận định về tuyển Thụy Sĩ, HLV Enrique đánh giá: “Chúng tôi đã gặp nhau 2 trận tại Nations League gần đây, nên quá hiểu về nhau. Tuyển Thụy Sĩ không có ngôi sao đáng chú ý, nhưng họ là một tập thể gắn kết. Cách họ chơi tấn công và dồn ép đối phương, cho thấy đó là đối thủ không dễ bị khuất phục. Trận đấu này hứa hẹn sẽ có nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi cũng có một chút lợi thế tâm lý là từng thắng họ 1-0 tại sân Alfredo Di Stefano (của Real Madrid) hồi tháng 10 năm ngoái”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.