Giảm án đồng loạt trong vụ bắn đạn hoa cải ở Đồng Tháp

06/07/2012 09:25 GMT+7

(TNO) Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM chiều 5.7 tuyên chuyển từ tội “giết người” sang “cố ý gây thương tích” và giảm từ 1 - 12 năm tù cho các bị cáo (bao gồm cả 5 bị cáo không có kháng cáo).

(TNO) Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM chiều 5.7 chuyển từ tội “giết người” sang “cố ý gây thương tích” và giảm từ 1 - 12 năm tù cho các bị cáo (bao gồm cả 5 bị cáo không có kháng cáo).

Cụ thể, Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên phạt Võ Thành Phước 12 năm tù; Lê Văn Phong 6 năm tù; Nguyễn Văn Đa, Nguyễn Khánh Vân và Ngô Trung Tài mỗi bị cáo 5 năm tù; Huỳnh Phú Trung 4 năm tù; Lê Thái Dương, Nguyễn Hữu Nam, Lê Quốc Cường và Nguyễn Hoàng Lộc mỗi bị cáo 3 năm tù; Phạm Thanh Danh và Đặng Thanh Nguyên mỗi bị cáo 2 năm tù về cùng tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo hồ sơ vụ án, chiều 7.9.2010, nhóm của Phước đang chơi đá bóng thì bị Nguyễn Trung Tính (ở An Giang) cùng Phong (không xác định được lai lịch) xách dao đến chém. Tuy không trúng ai nhưng nhóm Phước về nhà lấy hung khí tìm Tính trả thù nhưng không gặp. 

Giảm án đồng loạt trong vụ bắn đạn hoa cải ở Đồng Tháp 
Các bị cáo tại tòa

Cho rằng Tính là đàn em của Nguyễn Hoàng Giang (còn gọi là Giang “Đầu Rồng”) nên Phước mang theo súng săn (bắn đạn hoa cải) cùng đồng bọn mang mã tấu kéo qua nhà trọ Bảo Long (thị trấn Mỹ An, H.Tháp Mười) tìm Giang. Đến nơi, nhóm Phước xông vào tấn công nhưng không chém được ai do mọi người bỏ chạy.

Sau đó Phước bắn 1 phát súng làm anh Nguyễn Khắc Duy dính 21 mảnh kim khí vào lưng, tay, thương tật 32% và anh Nguyễn Văn Phương bị thương.

Kết luận vụ án, vị công tố cho rằng súng săn là nguồn nguy hiểm cao độ có thể gây chết người và thuộc loại sử dụng phải có giấy phép mà Phước sử dụng không có giấy phép. Ngoài súng, các bị cáo còn mang theo mã tấu nên kết luận các bị cáo phạm tội giết người.

Tuy nhiên, HĐXX lại cho rằng các bị cáo không chủ định đi giết ai, cầm mã tấu nhưng chưa chém ai, giám định súng săn không kết luận được tầm sát thương vì không có đạn để thử nghiệm, vết thương trên người nạn nhân chỉ bị thương ngoài da…

Vì vậy, HĐXX kết luận chưa đủ căn cứ quy kết các bị cáo phạm tội giết người.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Vợ đi đòi nợ, chồng "lãnh đạn" hoa cải
>> Súng săn sẽ được xử lý như thế nào?
>> Đi máy bay mang 4 khẩu súng săn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.