Tỉ phú Jack Ma mở lớp dạy thái cực quyền giá gần 15.000 USD

25/05/2017 09:35 GMT+7

Tỉ phú Trung Quốc Jack Ma vừa đưa ra các khóa học triết lý thái cực quyền dành cho giới doanh nhân, tờ The Straits Times trích dẫn báo chí Đại lục cho hay.

Cụ thể, nhà sáng lập Alibaba dạy sáu lớp trong ba ngày mỗi năm. Giá của mỗi khóa học là 100.000 nhân dân tệ, tương đương 14.500 USD. Ông Ma là cựu giáo viên tiếng Anh và từng là người đam mê võ thuật. Tỉ phú được cho là đã tập thái cực quyền từ năm 1988.
Đầu tháng này, Jack Ma tham gia cuộc tranh luận về chuyện một võ sĩ võ thuật tổng hợp (MMA) đánh bại một bậc thầy thái cực quyền. Tỉ phú người Hoa cho rằng hai môn võ không thể được so sánh vì chúng hoạt động theo nhiều quy tắc khác nhau. Ông nói rằng hầu hết những người biết thái cực quyền là để tập thể thao, không phải để chiến đấu thực sự.
“Thái cực quyền không phải được phát minh để tấn công hay phòng thủ, nó là các động tác thể hiện triết lý. Tấn công, phòng thủ là một phần của thái cực quyền, nhưng chắc chắn không phải là tất cả”, ông Ma viết trên tài khoản Sina Weibo của mình.
Năm 2013, CEO Alibaba hợp tác với diễn viên Trung Quốc Jet Li, thành lập Taiji Zen Online Academy nhằm thúc đẩy môn võ thuật này và các kỹ năng thiền định có liên quan.
Ông cho hay: “Thái cực quyền là cách bạn cân bằng và làm việc. Thái cực quyền giống như chuyện “nếu bạn đánh ở đây, tôi nhảy sang bên kia; nếu bạn lên đỉnh, tôi xuống dưới”. Đó là cân bằng. Nếu bạn nặng thì tôi nhỏ bé. Khi tôi nhỏ con, tôi có thể nhảy. Bạn nặng cân, bạn không thể nhảy. Tôi dùng triết lý thái cực quyền trong kinh doanh. Bình tĩnh. Luôn có một lối thoát và cách giữ cho bạn cân bằng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.