Bay cùng tên lửa tự chế để chứng minh trái đất phẳng

Ngọc Mai
Ngọc Mai
26/03/2018 06:15 GMT+7

Trái đất hình cầu là điều được nhiều người thừa nhận từ rất lâu, nhưng vẫn còn những người quả quyết hành tinh của chúng ta là một mặt phẳng.

Ông Mike Hughes, 61 tuổi, có biệt danh là Mike "khùng", là một trong số những người cho rằng hình ảnh trái đất chụp từ vũ trụ đã bị làm giả và quả quyết rằng trái đất phẳng chứ không phải hình cầu.
Suy nghĩ này khiến người tài xế sống tại California, Mỹ, này quyết tâm chứng minh mình đúng bằng cách tự phóng mình lên không gian rồi chụp hình trái đất. 
Theo Fox News, sau khi trì hoãn nhiều lần vì vấn đề kỹ thuật, ông Mike đã thực hiện ý tưởng của mình hôm 24.3 tại Amboy, cách thành phố Los Angeles khoảng 320 km về phía đông.
Ông Mike "khùng" và tên lửa tự chế của mình Chụp màn hình Fox News
Ông cùng tên lửa tự chế, sử dụng động cơ hơi nước, được phóng lên đạt độ cao khoảng 600 m trước khi bung dù rơi xuống. Ông phải sử dụng đến 2 dù vì tốc độ rơi quá nhanh và dĩ nhiên cũng chưa chụp được điều cần chứng minh.
Mike bị thương nhẹ nhưng vẫn vui mừng và tự tin vào những gì mình đã thể hiện. Dự án ngốn của Mike 20.000 USD, nhưng ông cũng được sự ủng hộ của những người theo trường phái "trái đất phẳng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.