TNO

Bồ Đào Nha vô địch EURO 2016, người Pháp buồn tê tái

11/07/2016 11:15 GMT+7

(iHay) Bồ Đào Nha đã đăng quang ngôi vô địch EURO 2016 đầy ngoạn mục, bởi Ronaldo sớm rời sân do chấn thương.

(iHay) Ronaldo cùng Bồ Đào Nha đã nâng cao chiếc cúp vô địch EURO 2016 sau chiến thắng ngoạn mục trước chủ nhà Pháp trong trận chung kết diễn ra rạng sáng 11.7..

Eder dứt điểm dũng mãnh ghi bàn duy nhất của trận đấu và giúp Bồ Đào Nha đăng quang EURO 2016

Ronaldo vừa giơ cao chiếc cup sáng loáng trên tay vừa khóc như một đứa trẻ, nhưng giọt nước mắt hôm nay đã khác rất nhiều so với giọt nước mắt của 12 năm trước, khi đội tuyển của anh thất bại trong trận chung kết EURO 2004 gặp Hy Lạp.

Ronaldo đã dự đoán đúng rằng Eder sẽ ghi bàn và mọi chuyện đã diễn ra còn đẹp hơn thế khi chính Eder là người đã giúp Bồ Đào Nha chiến thắng đội chủ nhà Pháp 1-0 để lên ngôi vua EURO 2016.
Trước đó, Ronaldo bật khóc khi đã phải rời sân ở phút 25 vì chấn thương nặng sau pha va chạm mạnh với Payet. Tưởng đâu đó là lợi thế cực lớn để Pháp dễ dàng vượt qua đối thủ để đăng quang, nhưng Bồ Đào Nha đã thi đấu ngoan cường khi đội hình không ngôi sao. 
Phút 109, Eder, cầu thủ vào thay người, đã hóa thành bức tường thành kiên cố che chắn bóng và dũng mãnh đột phá trước vòng cấm địa rồi tung cú sút chìm rất căng qua tay thủ môn Lloris, ghi bàn duy nhất của trận đấu và qua đó giúp Bồ Đào Nha đăng quang ngôi vua EURO 2016. Trước đó, Ronaldo đã nói với Eder rằng cầu thủ này sẽ ghi bàn trong trận chung kết, và mọi chuyện đã diễn ra còn đẹp hơn thế, khiến người Pháp khóc hận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.