World Cup 2022: HLV đội tuyển Indonesia ‘tâng bốc’ đồng nghiệp Nishino của Thái Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/06/2021 20:53 GMT+7

HLV Shin Tae-yong của đội tuyển Indonesia đã dành những lời khen cho đồng nghiệp Akira Nishino của tuyển Thái Lan trước cuộc đụng độ giữa 2 đội thuộc bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023.

Theo lịch, đội tuyển Indonesia sẽ gặp Thái Lan vào lúc 23 giờ 45 ngày 3.6 (theo giờ VN) tại sân Al Marktoum, Dubai (UAE). Cuộc đấu thu hút sự chú ý khi đây là trận đấu ở giải chính thức đầu tiên của Shin Tae-yong trên cương vị HLV của đội tuyển Indonesia. Trong khi đó, đội quân của HLV Nishino sẽ quyết tâm giành 3 điểm để cạnh tranh vé đi tiếp ở bảng G với Việt Nam, Malaysia và chủ nhà UAE.

Tuyển Indonesia tập luyện rất quyết tâm để có được kết quả tốt trước Thái Lan

PSSI

Theo trang web Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), dù không còn hy vọng tranh vé nhưng tiền vệ Evan Dimas và các đồng đội vẫn đầy quyết tâm tập luyện để có được kết quả tốt giúp họ nhắm đến 1 tấm vé dự VCK Asian Cup 2023.
“Tình trạng của các cầu thủ cho đến nay là tốt. Buổi tập hôm nay, trong phần tổ chức lối chơi và các bài di chuyển vị trí", HLV Shin Tae-yong nói. Đánh giá đối thủ Thái Lan được dẫn dắt bởi HLV Akira Nishino, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: “Từng dẫn dắt tuyển Nhật Bản vào đến vòng 1/8 World Cup 2018, ông ấy (Nishino) quả thực là một HLV giỏi và rất giàu kinh nghiệm”.

HLV Nishino đang lo lắng khi tuyển Thái Lan không có một số trụ cột

FAT

Trong quá khứ, HLV Shin Tae-yong từng đánh bại ông Nishino 3-0 ở cấp CLB khi dẫn dắt CLB Seongnam Ilhwa đấu với Gamba Osaka ở AFC Champions League 2010. “Hai đội tuyển gặp lại nhau, tất cả phải tập trung hơn, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức có thể để có được một chiến thắng", ông Shin Tae-yong nhấn mạnh.
Cựu HLV tuyển Hàn Quốc sau đó cũng trả lời câu hỏi liên quan đến tâm lý của các cầu thủ, sau kết quả của 2 trận giao hữu vừa qua và đội tuyển Indonesia chỉ thắng một lần trước Thái Lan trong một thập niên qua, và làm thế nào để nâng cao tinh thần cho các học trò . “Rõ ràng là nó sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ, nhưng tôi đã thay đổi thế hệ sang một thế hệ mới. Các cầu thủ còn rất trẻ, nếu khoác áo đội tuyển quốc gia một hai năm chắc chắn sẽ hình thành tốt hơn về mặt tinh thần. Trong tương lai chắc chắn sẽ không dễ dàng để thua và chắc chắn sẽ chiến thắng ”, HLV Shin Tae-yong chia sẻ.

Đội tuyển Thái Lan (trái) cũng trải qua 3 trận giao hữu có kết quả không tốt với 2 thua, 1 hoà

FAT

Ngoài trận của đội tuyển Indonesia và Thái Lan, bảng G còn có cuộc đụng độ giữa Malaysia và UAE trên sân Zabeel (Dubai), diễn ra cùng giờ. Đây cũng là trận đấu ảnh hưởng đến cục diện cuộc đua tranh vé đi tiếp ở bảng này. Hiện đội tuyển Việt Nam (11 điểm) đang đứng đầu bảng G, kế đến là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đá ít hơn 1trận) và Indonesia (0 điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.