Phá âm mưu đánh bom Cục Dự trữ Liên bang Mỹ

18/10/2012 08:51 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông Bangladesh nghi có liên hệ với al-Qaeda đã bị bắt vào hôm 17.10 vì âm mưu dùng quả bom nặng hơn 450 kg để phá hủy trụ sở Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ở thành phố New York.

(TNO) Một người đàn ông Bangladesh nghi có liên hệ với al-Qaeda đã bị bắt vào hôm 17.10 vì âm mưu dùng quả bom nặng hơn 450 kg để phá hủy trụ sở Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ở thành phố New York.

Quazi Mohammad Rezwanul Ahsan Nafis bị bắt tại khu Manhattan sau khi cố gắng kích nổ thứ mà hắn nghĩ là một quả bom hoạt động song thực chất là một quả bom giả.

Quả bom giả được cung cấp cho Nafis trong một chiến dịch cài bẫy, theo các công tố viên liên bang ở khu Brooklyn.


Trụ sở Fed ở New York - Ảnh: AFP

Nafis đến Mỹ vào tháng 1.2012 với “mục đích tiến hành một vụ tấn công khủng bố trên đất Mỹ”, theo Văn phòng công tố viên liên bang ở Brooklyn.

Hắn tìm cách liên hệ với những đầu mối al-Qaeda trong lòng nước Mỹ để hỗ trợ tổ chức cuộc tấn công. Tuy nhiên, một trong những người hắn liên hệ hóa ra là đặc tình của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Nghi can khủng bố 21 tuổi được cho là đã viết sẵn một tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công, trong đó khẳng định hắn muốn “phá hủy nước Mỹ”.

Nafis đã bị truy tố tội âm mưu sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt và âm mưu hỗ trợ al-Qaeda, theo AFP.

Trụ sở của Fed, một phần của mạng lưới tạo thành Ngân hàng Trung ương Mỹ, là một trong những kho dự trữ vàng lớn nhất thế giới, phần lớn là vàng nén của các quốc gia khác.

Cáo trạng chống lại Nafis khẳng định hắn đã nhắm đến một số mục tiêu tiềm năng khác, bao gồm Sàn chứng khoán New York ở gần đó và một quan chức cao cấp Mỹ không nêu tên.

Sơn Duân

>> FED mạnh tay, Phố Wall rực xanh
>> FED "thổi" giá vàng và dầu thô tăng mạnh
>> FED công bố kế hoạch kích thích kinh tế mới
>> FED tuyên bố chi tiền, Phố Wall tăng nhẹ
>> FED kéo giá vàng tăng thẳng đứng
>> Pháp phá âm mưu khủng bố khổng lồ
>> Các phần tử khủng bố sát hại đại sứ Mỹ tại Libya

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.