Trung Quốc mua 52 trực thăng Nga

06/09/2012 20:50 GMT+7

(TNO) Nga vào hôm nay (6.9) đã ký kết bản hợp đồng trị giá 600 triệu USD với Trung Quốc để cung cấp 52 chiếc trực thăng vận tải Mi-171Е.

Theo RIA Novosti, bản hợp đồng được ký kết giữa Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Nga (Rosoboronexport) và Công ty công nghiệp quốc phòng (Poly Technologies) của Trung Quốc.


Trực thăng vận tải Mi-171Е do Nga sản xuất - Ảnh: Công ty Trực thăng Nga

Theo đó, tám chiếc trực thăng đầu tiên sẽ được giao cho phía Trung Quốc trước khi kết thúc năm nay, và bản hợp đồng sẽ hoàn tất vào năm 2014, Công ty Trực thăng Nga cho biết.

Được biết, Mi-171 là phiên bản xuất khẩu của trực thăng Mi-8 (tên hiệu NATO là "Hip"), là loại trực thăng lớn hai động cơ, có thể dùng vận tải hoặc được trang bị các loại vũ khí để tham gia chiến đấu.

Theo RIA Novosti, Mi-8 là chiếc trực thăng phổ biến nhất trên thế giới, được sản xuất với số lượng lớn hơn bất kỳ mẫu trực thăng nào khác trong lịch sử.

Trong 50 năm qua, Bộ Quốc phòng Nga đã có hơn 30 sửa đổi nâng cấp cho chiếc Mi-8, bao gồm tăng cường khả năng vận chuyển, hệ thống sóng gây nhiễu radar, các hệ thống tìm kiếm cứu nạn...

Tiến Dũng

>> Không quân Nga nhận 400 trực thăng Mi-8 đến năm 2020
>> Trực thăng tấn công tiên tiến nhất của Nga gặp nạn
>> Hai trực thăng đâm nhau, 5 người chết
>> Nga bác cáo buộc cung cấp trực thăng cho Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.