Lenovo muốn tự do phát triển điện thoại Windows Phone

05/07/2012 18:30 GMT+7

(TNO) Hãng Lenovo được cho là đã thỉnh cầu gã khổng lồ Microsoft để có được sự tự do giống như Nokia trong việc phát triển các dòng điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone.

(TNO) Hãng Lenovo được cho là đã "thỉnh cầu" gã khổng lồ Microsoft để có được sự tự do giống như Nokia trong việc phát triển các dòng điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone.

Theo bản tin trên Slashgear hôm 4.7, các điều hành phụ trách bộ phận nghiên cứu và phát triển tại hãng Lenovo đã đến trụ sở của Microsoft (ở Mỹ) để yêu cầu có thêm sự linh hoạt trong việc sản xuất các thiết bị gốc (OEM).

Cụ thể, phía Lenovo được tường thuật là đã thỉnh cầu Microsoft để có được sự tự do như Nokia trong việc tùy chỉnh hệ điều hành Windows Phone cho các dòng thiết bị do hãng này sản xuất.

Đại diện Lenovo đã nói với Microsoft rằng hãng này không có hứng thú với việc phát triển các thiết bị "thuần khiết" Windows Phone 8, thay vào đó Lenovo hy vọng có thể tùy biến nền tảng di động này ở phương diện giao diện người dùng và vài yếu tố khác cho sản phẩm riêng của mình.

Cũng theo Slashgear, hồi năm ngoái, Lenovo từng xác nhận kế hoạch công bố ít nhất một thiết bị chạy Windows Phone và dự kiến ra mắt sản phẩm này trong nửa cuối năm 2012.

Từ trước đến giờ, Lenovo chỉ tập trung vào phát triển điện thoại thông minh và máy tính bảng chạy nền tảng Android, đặc biệt là tùy chỉnh các sản phẩm này cho thị trường Trung Quốc.

Tuy nhiên, dạo gần đây, Lenovo từng ngỏ ý quan tâm đến hệ điều hành Windows Phone 8 cho điện thoại di động cũng như Windows 8 RT dành cho máy tính bảng chạy bộ xử lý nền tảng ARM.

An Huy

>> Lộ diện máy tính bảng Lenovo "siêu nhẹ
>> Lenovo ra mắt Ultrabook IdeaPad U300s
>> Lenovo trình làng máy tính bảng LePad
>> Microsoft công bố hệ điều hành Windows Phone 8
>> HTC công bố ba điện thoại chạy Windows Phone 8
>> Windows Phone 7.8 "diễn thử" trên Lumia 900
>> Windows Phone 7 có thể nâng cấp lên Windows Phone 8
>> Windows Phone sẽ "vượt mặt" iOS năm 2016
>> HP hắt hủi bộ xử lý ARM vì máy tính bảng Surface
>> Máy tính bảng Surface và canh bạc mới
>> Google chọn Asus sản xuất Nexus 7... vì tương lai Android
>> Sản xuất Nexus 7 chẳng khác gì "tra tấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.