Cape Town hạn hán, chính quyền kêu gọi người dân giảm tắm

Bảo Vinh
Bảo Vinh
27/01/2018 12:09 GMT+7

Chính quyền thành phố Cape Town (Nam Phi) đang kêu gọi người dân không tắm quá 2 lần trong tuần và dùng nước đã qua sử dụng để dội nhà vệ sinh trước tình trạng hạn hán khốc liệt.

Cape Town hiện đang trải qua đợt hạn hán tồi tệ nhất trong một thế kỷ qua, theo BBC. Trong 3 năm qua, lượng mưa tại thành phố này là cực kỳ thấp.
Chính quyền đã phải ban bố quy định mỗi người được sử dụng 50 lít nước sinh hoạt mỗi ngày. Việc sử dụng nước được tiết kiệm tối đa bằng cách hạn chế dùng nước sạch để dội nhà vệ sinh.
Bà Helen Zille, lãnh đạo tỉnh Western Cape trong đó Cape Town là thủ phủ, cho biết cuộc khủng hoảng có thể được ngăn ngừa nếu mỗi người dùng dưới 50 lít nước mỗi ngày.
Bà Zille đưa ra một số biện pháp để tiết kiệm như không tắm quá 2 lần mỗi tuần, dùng nước xám (nước thải sinh hoạt không chứa chất phân) để dội nhà vệ sinh.
Hồi tuần trước, Thị trưởng Patricia de Lille cho biết 60% người dân Cape Town dùng hơn 87 lít nước mỗi ngày. Bà nói rằng cơn khủng hoảng đã đi đến mức cực điểm, buộc chính quyền phải ra quy định buộc người dân tiết kiệm nước thay vì kêu gọi như trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.