TNO

[CLIP] Ý hạ Tây Ban Nha 2-0, Anh bị Iceland tiễn nhanh về nước

28/06/2016 14:20 GMT+7

(iHay) HLV Roy Hodgson đã quyết định từ chức ngay sau khi tuyển Anh nhận thất bại 1-2 trước Iceland. Đã vậy, truyền thông Anh còn chua chát gọi đó là "tận cùng của sự nhục nhã".

(iHay) EURO 2016 tiếp diễn với lượt trận cuối cùng của vòng 16 đội diễn ra tối 27.6 và rạng sáng 28.6 với nhiều bất ngờ. Theo đó, Ý đã chơi rất hay và giành chiến thắng 2-0 để biến Tây Ban Nha thành cựu vương. Còn HLV Roy Hodgson đã quyết định từ chức ngay sau khi tuyển Anh nhận thất bại 1-2 trước Iceland. Đã vậy, truyền thông Anh còn chua chát gọi đó là "tận cùng của sự nhục nhã".

>> Tuyển Bỉ lộ nguyên hình 'ngôi sao thị hiện như đom đóm'

Ý VS Tây Ban Nha: 2-0
Ở trận đấu diễn ra lúc 23 giờ (giờ VN), tuyển Tây Ban Nha với lối chơi "không việc gì phải vội" đã trở nên rối bời vì bất ngờ trước phong cách chơi chủ động pressing ngay từ đầu của các cầu thủ Ý. Các mảng miếng của Andrés Iniesta và David Silva ở tuyến giữa đều bị vô hiệu hóa. HLV Antonio Conte đã truyền dạy học trò rất giỏi trong việc giăng mắc mảnh lưới bằng băng lạnh để "đông cứng" những đôi chân ma thuật của hai tiền vệ sáng tạo phía Tây Ban Nha.
Phút 33, Chiellini lao vào rất nhanh để đá bồi thành bàn sau khi pha sút phạt của đồng đội bị thủ môn De Gea đẩy ra. Các cầu thủ Ý tỏ ra rất nắn nót và chăm chút trong từng đường chuyền mỗi khi lên bóng, nên những pha dàn xếp từ hàng thủ lên tuyến trên đều rất mượt mà và bài bản, xem rất sướng mắt. Mỗi đường lên bóng của họ luôn tiềm ẩn nguy hiểm khó lường cho khung thành De Gea.
Và Pelle một lần nữa đã giúp bảng tỉ số điện tử có việc phải làm sau cú vô lê không thể cản phá từ đường chuyền ngon ăn của Darmian, ấn định tỉ số 2-0 cho tuyển Ý. Thua trận này, Tây Ban Nha thành cựu vương.  
Phát biểu sau trận đấu, ông Bosque khẳng định đây sẽ không phải là dấu chấm hết cho thời đại của tuyển Tây Ban Nha.
Anh VS Iceland: 1-2
Trong trận cầu sau đó, Iceland chính thức giành vé vào tứ kết ngay lần đầu tham dự EURO sau khi giành chiến thắng ngược dòng quá ấn tượng với tỉ số 2-1 trước tuyển Anh. 
Ngay phút thứ 3, thủ môn Halldorsson phạm lỗi với Sterling trong vùng cấm địa và Rooney là người ghi bàn trên chấm phạt đền. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, từ một pha ném biên và đường chuyền bằng đầu của đồng đội, Sigurdsson chọn vị trí thuận lợi đến mức "hễ chạm bóng là vào lưới" và anh đã tận dụng cơ hội ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Iceland. Có vẻ như choáng váng trước bàn gỡ hòa, tuyển Anh nhận tiếp bàn thua thứ hai. Phút 18, các cầu thủ Iceland đã ban bật thảnh thơi như đang chơi... "bóng ma" ngay rìa vòng cấm địa của tuyển Anh, để rồi Sigporsson bất ngờ tung chân dứt điểm hiểm hóc, đủ để hạ thủ môn Joe Hart.
Đây là chiến thắng quá choáng ngợp đối với Iceland. Từ thủ thành Hannes Halldorsson đến hậu vệ Kari Arnason đều dùng những từ “không thể tin được” hay “quá sốc” để cảm thán về chiến thắng ngoạn mục trước tuyển Anh.
HLV Lars Lagerback của Iceland chắc chắn đã dùng hết năng lượng của lý trí để chọn lọc những từ ngữ bình thản nhất mà phát biểu: “Đây là một chiến thắng tuyệt vời của tập thể. Chúng tôi đã đọc trận đấu và phòng thủ tốt. Các cầu thủ cũng hoàn thành tốt vai trò của mình, họ đã thật sự chơi với tất cả khả năng hiện có. Kết quả này có thể làm thay đổi cuộc đời của tất cả cầu thủ, những người xứng đáng nhận được bản hợp đồng có giá hơn hiện nay".
Còn tuyển Anh, sau khi bại trận cay đắng trước Iceland, họ còn phải hứng chịu hàng đống "gạch đá" từ giới truyền thông trong nước và quốc tế. Thậm chí người ta đã chua chát dùng cụm từ "tận cùng của sự nhục nhã" để nói về thất bại này. HLV Roy Hodgson quyết định từ chức và các trợ lý của ông là Ray Lewington hay Gary Neville cũng sẽ ra đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.