Đánh bom đẫm máu tại 2 nhà thờ Ai Cập

10/04/2017 00:00 GMT+7

Hai vụ đánh bom nhà thờ Chính thống giáo Copt cách nhau chỉ vài giờ vào ngày 9.4 tại 2 thành phố Tanta và Alexandria (Ai Cập) làm ít nhất 47 người thiệt mạng.

Theo AFP, vụ tấn công đầu tiên xảy ra tại nhà thờ Mar Girgis ở TP.Tanta (ảnh) ngay khi đang cử hành lễ lá mở đầu tuần thánh, một trong những sự kiện quan trọng nhất của các giáo hội Kitô giáo, làm ít nhất 29 người chết và hơn 70 người bị thương.
AFP dẫn lời Thứ trưởng Nội vụ Ai Cập Tarek Atiya cho biết: “Nơi phát nổ là những hàng ghế đầu, gần cung thánh của nhà thờ”.
Vài giờ sau, nhà thờ Mar Morcos ở TP.Alexandria bị đánh bom tự sát làm ít nhất 18 người thiệt mạng và 41 người bị thương. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm vụ việc. Hồi tháng 12.2016, IS cũng từng thực hiện một vụ đánh bom tại nhà thờ Chính thống giáo Copt ở thủ đô Cairo làm 29 người chết.
Hôm qua, Giáo hoàng Francis gửi lời chia buồn với Ai Cập và “cầu nguyện cho các nạn nhân”. Lãnh đạo nhiều nước cũng đã gửi điện chia buồn. Ai Cập tuyên bố quốc tang 3 ngày. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.