Hàn Quốc thêm ca tử vong thứ 16 vì MERS

15/06/2015 09:39 GMT+7

(TNO) Bộ Y tế Hàn Quốc sáng 15.6 thông báo nước này đã phát hiện thêm 5 ca nhiễm MERS và thêm một người tử vong vì virus này, nâng con số người chết vì MERS ở Hàn Quốc lên 16 người.

(TNO) Bộ Y tế Hàn Quốc sáng 15.6 thông báo nước này đã phát hiện thêm 5 ca nhiễm MERS và thêm một người tử vong vì virus này, nâng con số người chết vì MERS ở Hàn Quốc lên 16 người.

Kiểm tra dịch bệnh MERS ở một trường học Hàn Quốc - Ảnh: Reuters
Dịch bệnh MERS bộc phát ở Hàn Quốc hồi tháng trước và có 150 người nhiễm virus, trong số này 120 người đang được điều trị, CNN trích nguồn tin từ Bộ Y tế nước này cho hay.
Giới chức Y tế Hàn Quốc cho biết đã kiểm soát được dịch bệnh lan truyền hồi tuần qua, nhưng số ca nhiễm vẫn tiếp tục được phát hiện.
Nhiều trường học đã được mở lại hôm nay vì tín hiệu khả quan của các biện pháp ngăn chặn của giới chức địa phương, tuy nhiên vẫn còn 440 trường sẽ tiếp tục cho học sinh ở nhà. Dịch bệnh làm ảnh hưởng 3.000 trường học trên toàn quốc.
Hôm qua 14.6 bệnh viện Samsung ở thủ đô Seoul tuyên bố tạm ngưng cung cấp dịch vụ y tế và ngưng tiếp nhận bệnh nhân mới để tập trung ngăn chặn dịch bệnh MERS, theo Reuters. Bệnh viện này phát hiện số ca MERS nhiều nhất ở Hàn Quốc, ghi nhận 70 ca bệnh và đang điều trị cho họ.
Trước tuyên bố này của bệnh viện Samsung, Yonhap cho biết chính phủ sáng 15.6 ngay lập tức gửi 1 đội chuyên gia đến bệnh viện để giám sát tình trạng dịch bệnh trước khi chính phủ Hàn Quốc đưa ra những quyết định cần thiết đối với MERS.
Tồ chức Y tế thế giới (WTO) kêu gọi một cuộc họp khẩn cấp vào ngày mai 16.6 để đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch bệnh MERS đang lây lan ở những khu vực bên ngoài Hàn Quốc.
Saudi Arabia ghi nhận 5 ca nhiễm MERS hồi tuần qua, Reuters trích nguồn tin từ Bộ Y tế nước này cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.