Nghệ sĩ nói về việc dừng Táo quân: ‘Là mất mát, là nghẹn ngào, là thương nhớ'

22/11/2019 16:25 GMT+7

Nhiều nghệ sĩ như Thảo Vân, Tự Long, Thành Trung… bày tỏ sự tiếc nuối trước thông tin dừng chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân sau 16 năm phát sóng.

Trên trang cá nhân, MC Thảo Vân khiến nhiều người xúc động khi đăng tải lại hình ảnh của cô khi dẫn dắt chương trình Gặp nhau cuối năm. Nữ nghệ sĩ cũng có những chia sẻ liên quan đến việc dừng chương trình Táo quân sau 16 năm. Cô trích dẫn lại câu nói quen thuộc của mình và cho biết: “Câu nói thân thương rút gan rút ruột, là cả những năm tháng thanh xuân, là cả một gia đình, là biết bao yêu thương, buồn vui, gắn bó. Giờ mọi người hỏi cảm thấy thế nào khi Gặp nhau cuối năm ngừng phát sóng, cảm thấy thế nào ư, làm sao nói hết được. Là mất mát, là nghẹn ngào, là thương nhớ. 16 năm là khoảng thời gian không ngắn chút nào, đủ để kịp nhìn nhau thanh xuân, nhìn nhau trưởng thành, nhìn nhau tóc bạc theo thời gian. Những yêu thương không cần nói thành lời, chỉ cần nhìn nhau là hiểu. Không thể nói lời tạm biệt, dù phải nói”.
Bài viết của nữ nghệ sĩ lập tức nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Nhiều khán giả bày tỏ sự tiếc nuối trước thông tin này. Một tài khoản viết: “Ở quê em, tối 30 cả nhà sum vầy xem Táo quân, dường như đã trở thành thói quen. Giờ không có sẽ thấy thiếu lắm". Đồng quan điểm, khán giả khác tâm sự: “Không có cái để chờ đợi trong đêm giao thừa nên thấy đêm giao thừa sẽ mất đi nhiều cảm xúc rồi chị ơi. Buồn quá". “Sao ngưng vậy chị ơi? Chương trình đã thành nỗi mong chờ của mọi người mỗi năm rồi".

Mặc dù đề cập đến nhiều những vấn đề nóng của xã hội, song những năm gần đây, Táo quân gặp phải ý kiến cho rằng chương trình không còn nhiều hấp dẫn, trong khi lại dày đặc quảng cáo

Ảnh: VFC

Cùng thời điểm này, MC Thành Trung cũng có những chia sẻ xúc động trên trang cá nhân. Anh viết: “Hội ngộ rồi chia ly, cuộc đời vẫn thế. Thanh xuân của tôi không kéo dài đủ 16 năm với Gặp nhau cuối năm nhưng tôi tự hào là một phần nhỏ trong đại gia đình ấy, dù những năm qua tôi tạm xa gia đình nhưng vẫn luôn dõi theo người thân của mình mỗi dịp tết đến xuân về. Sẽ có nhiều nỗi buồn nhớ trong vài năm tới từ phía khán giả nhưng rồi mọi thứ cũng qua nhanh thôi, như cái cách một số khán giả tung hô chương trình rồi sau đó sẵn sàng quay ngoắt chê bai khi không được hài lòng mà chả nghĩ tới công sức, áp lực, sự hi sinh của những nghệ sĩ”.
MC Quý ông đại chiến chia sẻ thêm: “Cái cũ kết thúc, cái mới sẽ tới. Khán giả lại chờ xem và bình luận. Còn nghệ sĩ vẫn cứ miệt mài trên con đường mình đã chọn, dù ở đó có nắng mưa, nụ cười hay nước mắt. Gặp nhau cuối năm kết thúc, nhưng đại gia đình nhà táo thì vẫn luôn còn bên nhau nhé mọi người".

Song cũng có không ít khán giả tiếc nuối khi chương trình ngừng phát sóng

Ảnh: VFC

Trong khi đó, nghệ sĩ Tự Long cho biết với nhiều người, Táo quân chỉ là một chương trình nghệ thuật nhưng với anh và những người gắn bó chương trình thì: “Đó là gia đình và là một phần máu thịt của những người làm Táo. Hỏi có buồn không, điên mới không buồn".
Về phía diễn viên Vân Dung, cô tâm sự: “Biết là ngày này sẽ đến, nhưng thà cứ âm thầm đến thì mình đỡ đau lòng hơn nhỉ. 16 năm yêu nhau, ăn ngủ cùng nhau, cãi nhau giận hờn…, để rồi bây giờ lại bảo chia tay là như thế nào? Cuộc sống và hạnh phúc của mình gắn liền với Táo quân, chỉ một tháng nữa thôi mình sẽ ngẩn ngơ chẳng biết đi đâu, về đâu bây giờ. Đừng ai hỏi thì chỉ âm thầm đau thôi, nhiều người hỏi quá làm mình không chịu được. Em không thích Táo quân kết thúc đâu các anh chị ơi. Em đau lòng lắm, buồn lắm đi thôi".
Trước đó, thông tin chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân sẽ dừng lại sau 16 năm phát sóng nhận được sự quan tâm của khán giả. Đại diện VFC cho biết một chương trình mới đang được thực hiện, tuy nhiên, sẽ được giữ kín đến đầu tháng 12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.