Người dân Thái Lan lần đầu thực hiện quyền của mình sau 8 năm

Minh Quang
Minh Quang
24/03/2019 15:00 GMT+7

Hôm nay 24.3, hàng triệu người dân Thái Lan đi bỏ phiếu chọn đại biểu quốc hội lần đầu tiên kể từ cuộc bầu cử năm 2011 và 4 năm kể từ cuộc đảo chính lật đổ Thủ tướng Yingluck Shinawatra .

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên ở một số địa điểm bầu cử tại Bangkok và khu vực xung quanh, không khí bầu cử diễn ra khá bình lặng. Hơn 1.000 địa điểm bầu cử được mở để phục vụ người dân thực hiện quyền công dân của mình.
Tình trạng an ninh tại các phòng bỏ phiếu trong buổi sáng nay tương đối ổn định, không căng thẳng như nhiều người lo ngại ban đầu.
Ngoại trừ một số địa điểm có sự xuất hiện của cử tri là giới chức chính phủ, an ninh được tăng cường với một số ít binh lính, còn lại hầu hết được bảo vệ bởi cảnh sát và dân quân tự vệ. Cử tri đi bỏ trong không khí thoải mái và vui vẻ. .
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha bỏ phiếu tại Bangkok. Ông chờ đợi đến lượt mình trong vài phút, nhanh chóng bỏ phiếu rồi rồi đi. Ông từ chối trả lời giới truyền thông, chỉ nói rằng cảm thấy vui khi thực hiện quyền công dân, đồng thời kêu gọi mọi người đi bầu đông đủ.
Dưới dây là một số hình ảnh bầu cử ở Thái Lan sáng 24.3. Theo kế hoạch, các phòng ohie6u1 sẽ đóng cửa lúc 17 giờ và kết quả sơ bộ sẽ được thông báo lúc 21 giờ.
 
Một địa điểm bỏ phiếu ở Bangkok Minh Quang
Cử tri xem thông tin ứng cử viên Minh Quang

  
Kiểm tra thông tin cử tri trước khi bầu Minh Quang
Binh lính đi bỏ phiếu ở Bangkok Reuters
Cảnh sát làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh tại một phòng bỏ phiếu tại Bangkok Minh Quang
Phòng bỏ phiếu bên ngoài Bangkok Minh Quang
Công dân Thái Lan thực hiện quyền bầu cử sau 8 năm Minh Quang
Một quân dân tự vệ trước một địa điểm bầu cử ở Bangkok Minh Quang
Hàng dài cử tri chờ bỏ phiếu Minh Quang
Bên ngoài phòng phiếu, người dân sinh hoạt bình thường Minh Quang
[VIDEO] Thái Lan chuẩn bị bầu cử lần đầu sau đảo chính năm 2014
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.