Người gốc Việt bị lôi khỏi chuyến bay United Airlines đang ở bệnh viện

12/04/2017 06:42 GMT+7

Người đàn ông bị lôi khỏi chuyến bay của United Airlines đã được xác định là bác sĩ gốc Việt tên David Dao, 69 tuổi, hiện đang phải điều trị tại một bệnh viện ở Chicago vì chấn thương.

Đó là thông tin đã được Đài CNBC dẫn lời luật sư của nạn nhân cho hay. “Gia đình của ông Dao muốn thế giới được biết họ vô cùng cảm tạ về những lời cầu nguyện, quan tâm lo lắng và ủng hộ từ mọi người”, luật sư Stephen Golan nói.

“Hiện gia đình đang tập trung chăm sóc và điều trị cho bác sĩ Dao”, ông Golan cho biết nhưng không tiết lộ tình trạng sức khỏe cụ thể của ông Dao.

Bác sĩ Dao là một trong 4 hành khách dù có vé nhưng bị yêu cầu rời khỏi máy bay để nhường ghế cho nhân viên hãng United Airlines trong chuyến bay từ Chicago đến Louisville vào ngày 9.4.

Khi ông từ chối, cảnh sát phi trường đã cưỡng chế bằng cách lôi hành khách này khỏi ghế ngồi trước khi kéo lê cơ thể gần như mềm nhũn của nạn nhân trên lối đi cabin.

Gia đình toàn bác sĩ

Theo trang tin TMZ, ông Dao có tổng cộng 5 người con, trong đó 4 người theo nghề y, và đã có cháu ngoại.

Hai vợ chồng bác sĩ David Dao và Teresa Dao Instagram

Người vợ tên Teresa, 69 tuổi, cũng là bác sĩ, đang làm việc tại Elizabethtown, bang Kentucky.

Con trai lớn nhất của họ là Tim, 34 tuổi, làm bác sĩ ở Texas; con thứ hai Ben, 31 tuổi, tốt nghiệp bác sĩ; con gái Christine, 33 tuổi, là bác sĩ ở Durham, North Carolina; con gái Angela, 27 tuổi, tốt nghiệp bác sĩ ở Đại học Kentucky.

Con gái Crystal, song sinh với cô Christine, đã lập gia đình ở Barrington, bang Illinois.

Bác sĩ Dao trước đây làm việc ở Bệnh viện Tưởng niệm Hardin, Elizabethtown, nhưng sau đó bị vướng một số vụ khiếu nại và đã được phép hành nghề trở lại từ năm 2015, theo tờ Louisville Courier-Journal.

Cổ phiếu United hỗn loạn

Dư luận càng thêm phẫn nộ hơn trước phản ứng bất nhất của Giám đốc điều hành United Airlines Oscar Munoz, sau khi ông công khai xin lỗi nhưng lại bày tỏ sự ủng hộ đối với cách làm của nhân viên trong thư nội bộ về sự cố trên máy bay.

Hậu quả là United Continental, công ty mẹ quản lý Untited Airlines, có lúc bị thổi bay gần 800 triệu USD giá trị cổ phiếu trong các phiên  giao dịch vào ngày 11.4, nhưng sau đó cũng cứu vớt lại phần nào tổn thất trong ngày, theo tờ Market Watch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.