Nhà Trắng: Tổng thống Trump có sức khỏe tuyệt vời

13/01/2018 08:55 GMT+7

Nhà Trắng ngày 12.1 công bố kết quả khám sức khỏe của Tổng thống Donald Trump và khẳng định nhà lãnh đạo có “sức khỏe tuyệt vời”.

Tổng thống Donald Trump ngày 12.1 được kiểm tra sức khỏe lần đầu tiên trên cương vị lãnh đạo nước Mỹ tại Trung tâm quân y quốc gia Walter Reed ở Bethesda (bang Maryland). Cuộc kiểm tra kéo dài 3 giờ và bác sĩ Ronny Jackson tuyên bố nhà lãnh đạo 71 tuổi có "sức khỏe tuyệt vời", theo Reuters.
Trong buổi kiểm tra, Tổng thống Trump nói ông sẽ ngạc nhiên nếu sức khỏe mình không tốt, thậm chí còn đùa rằng việc đó sẽ khiến thị trường cổ phiếu bị ảnh hưởng.
Những cuộc khám sức khỏe của các tổng thống trước đây gồm kiểm tra chiều cao, cân nặng, nhịp tim, huyết áp, độ bão hòa oxy trong máu. Bên cạnh đó, tổng thống cũng được kiểm tra tim, phổi, thị lực, hàm lượng cholesterol và đường trong máu.
Trước đợt kiểm tra sức khỏe này, tác giả Michael Wolff tung ra cuốn sách có tựa Fire and Fury: Inside the Trump White House (tạm dịch: Lửa và Cuồng nộ: Bên trong Nhà Trắng của ông Trump), tuyên bố ông Trump "không phù hợp làm tổng thống".
Ông Wolff, người tự nhận là đã nhiều lần tiếp xúc với Tổng thống Trump và các quan chức cấp cao Nhà Trắng, cho rằng nhà lãnh đạo 71 tuổi là người "không tập trung" và "giống như trẻ con". Chuyên gia tâm lý Bandy X.Lee tại Đại học Yale thì nhận định Tổng thống Trump "đang có dấu hiệu mất cân bằng".
Đáp lại, Tổng thống Trump chỉ trích cuốn sách "đầy những lời dối trá" và khẳng định ông người có sức khỏe tâm thần ổn định. Nhà Trắng sau đó thông báo việc kiểm tra tâm thần không được tiến hành trong cuộc khám sức khỏe ngày 12.1. Bác sĩ Jackson nói kết quả chi tiết sẽ được công bố thêm vào ngày 16.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.