Ông Putin quyết xử lý sai phạm sau thảm họa

Ngọc Mai
Ngọc Mai
28/03/2018 07:30 GMT+7

Ngày 27.3, Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung tâm thương mại Winter Cherry tại thành phố Kemerovo (Siberia), 2 ngày sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng làm 64 người thiệt mạng, trong đó có 41 trẻ em.

Ông cũng tới bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân bị thương, theo TASS. Nhà lãnh đạo nhấn mạnh sự bất cẩn và thiếu trách nhiệm là nguyên nhân gây ra thiệt hại lớn về nhân mạng trong thảm họa. Tổng thống Nga đã chỉ thị Chủ tịch Ủy ban Điều tra Alexander Bastrykin nhanh chóng đánh giá hành động của những người có trách nhiệm và có biện pháp trừng phạt thích đáng.
Cùng ngày, Ủy ban Điều tra Nga cho biết các lối thoát hiểm tại tòa nhà đều bị khóa, hệ thống báo cháy không hoạt động từ ngày 19.3 nhưng không ai khắc phục. “Nhiều vi phạm nghiêm trọng xảy ra từ lúc trung tâm mua sắm được xây dựng cho đến khi đi vào hoạt động”, phát ngôn viên ủy ban Svetlana Petrenko nói.
Trước đó, Tổng thống Putin bày tỏ bức xúc khi biết suốt 2 năm qua tòa nhà không được kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy. Hiện 4 người đã bị bắt giữ, trong đó có 2 nhân viên của công ty phụ trách dịch vụ cảnh báo cháy tại trung tâm.
Cũng trong hôm qua, theo Sputnik, một vụ cháy lớn xảy ra tại tòa nhà 12 tầng ở thành phố Grozny, vùng Chechnya thuộc Nga, khiến 200 người phải sơ tán nhưng không có thiệt hại về người.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.