Querrey, Llodra, Ferrero lần lượt lên ngôi

22/02/2010 09:17 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay 22.2 (giờ VN), giải quần vợt Regions Morgan Keegan Championships (Memphis, Mỹ) đã kết thúc với trận chung kết nội dung đơn nam giữa hai tay vợt chủ nhà là John Isner (hạng 25 thế giới) và Sam Querrey (31).

(TNO) Rạng sáng nay 22.2 (giờ VN), giải quần vợt Regions Morgan Keegan Championships (Memphis, Mỹ) đã kết thúc với trận chung kết nội dung đơn nam giữa hai tay vợt chủ nhà là John Isner (hạng 25 thế giới) và Sam Querrey (31).

 Querrey
Querrey lên ngôi trên sân nhà - Ảnh: Reuters

Mặc dù đây là lần đầu tiên đối mặt tại một giải đấu thuộc hệ thống ATP, nhưng do đã quá hiểu nhau vì hai người là đôi bạn thân nên trận đấu diễn ra khá giằng co, ăn miếng trả miếng.

Sau gần 2 giờ thi đấu, tay vợt 22 tuổi Querrey - người đã truất ngôi vô địch của đồng hương Andy Roddick (7) tại tứ kết - đã hoàn tất cú sốc của mình tại giải khi hạ gục "người khổng lồ" Isner (cao 2,05m) với tỷ số 3 set nghẹt thở 6-7(3), 7-6(5), 6-3.

Với chức vô địch đầu tiên trong năm này, Querrey đã nhận được số tiền thưởng là 261.500 USD (Isner được 121.600 USD). Đây cũng là danh hiệu thứ ba trong sự nghiệp của Querrey.

 Llodra
Llodra có danh hiệu đầu tiên trong năm - Ảnh: Reuters

* Tại giải nam Open 13 (Marseille, Pháp), tối qua cũng diễn ra trận chung kết giữa hai tay vợt chủ nhà là Julien Benneteau (39) và Michael Llodra (79). Tay vợt có thứ hạng thấp hơn Llodra đã dễ dàng chặn đứng tham vọng có được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của đối thủ Benneteau khi giành chiến thắng trong 2 set 6-3, 6-4. Đây là ngôi vô địch đầu tiên trong năm và cũng là thứ tư trong sự nghiệp của Llodra.

* Trong khi đó, giải nam Copa Telmex (Buenos Aires, Argentina) sáng nay cũng đã kết thúc với cuộc "nội chiến Tây Ban Nha" giữa hạt giống số 1 David Ferrer (19) và hạt giống số 2 Juan Carlos Ferrero (22). Mặc dù để thua đến năm trong số sáu lần gặp nhau trước đó, nhưng tay vợt cựu số 1 thế giới Ferrero trong một ngày thi đấu xuất thần đã lội ngược dòng ngoạn mục để giành được chiến thắng cuối cùng.

Sau 2 giờ 32 phút thi đấu với tỷ số thắng 5-7, 6-4, 6-3, Ferrero đã có được danh hiệu vô địch thứ 14 trong sự nghiệp. Đây cũng là chức vô địch thứ hai trong năm nay của nhà vô địch Roland Garros 2003 này. Danh hiệu trước đó là tại giải Brasil Open (Costa do Sauipe, Brazil) diễn ra từ ngày 8 - 13.2.

 Ferrero
Ferrero thắng hai danh hiệu chỉ trong vòng hơn một tuần - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Sharapova lên ngôi tại Memphis
>> Sharapova vào chung kết, Roddick bị truất ngôi
>> Murray bị chỉ trích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.