Sony lại bị tin tặc tấn công

03/06/2011 13:12 GMT+7

* Tin tặc tấn công hãng Boeing (TNO) Hôm 2.6, một nhóm tin tặc tự gọi là LulzSec tuyên bố đã thực hiện một vụ tấn công sơ đẳng nhằm vạch rõ sự yếu kém trong hệ thống an ninh mạng của hãng Sony, theo Reuters.

>> Sony sắp phục hồi dịch vụ PlayStation Network
>> Mạng PlayStation của Sony bị đánh cắp thông tin người dùng
>> Sony lại hứng tiếp các cuộc tấn công mới

LulzSec khẳng định họ đã đánh cắp hơn 1 triệu mật khẩu, địa chỉ email và các thông tin khác khi tấn công vào các máy chủ của trang sonypictures.com.

Hãng Reuters cho biết LulzSec đã công bố thông tin về hàng ngàn người sử dụng trang sonypictures.com trên website của nhóm. Reuters cũng xác nhận tính xác thực của một số thông tin được đăng tải sau khi đã kiểm tra.


Sony là nạn nhân của hai vụ tấn công lớn của tin tặc trong vòng vài tháng - Ảnh: Reuters

LulzSec thông báo: “Từ một động tác tấn công đơn lẻ, chúng tôi đã truy cập được mọi thứ. Tại sao các bạn đặt lòng tin vào một công ty không thể chống đỡ được các vụ tấn công đơn giản? Điều tồi tệ hơn là mọi dữ liệu chúng tôi lấy được đều không được mã hóa. Sony lưu hơn 1 triệu mật khẩu của khách hàng dưới dạng văn bản đơn thuần, nghĩa là chúng tôi chỉ cần lấy nó”.

Hãng Sony cho biết họ đang tiến hành điều tra về tuyên bố của nhóm LulzSec.

Trong tháng 4 vừa qua, Sony cũng đã bị các tin tặc đột nhập vào mạng PlayStation Network và lấy cắp dữ liệu của hơn 77 triệu tài khoản. Đây được xem là vụ tấn công lớn nhất trong lịch sử Internet và khiến Sony phải đóng cửa PlayStation Network và một số dịch vụ khác trong gần một tháng.

Tin tức về vụ tấn công mới nhất được tiết lộ chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi Sony thông báo mạng PlayStation Network đã được khôi phục hoàn toàn tại Mỹ và châu u.

* Cũng trong ngày 2.6, tập đoàn chế tạo máy bay Boeing của Mỹ tiết lộ họ đang là mục tiêu của các vụ tấn công liên tục trên mạng. Tuy nhiên, các tin tặc vẫn chưa đột nhập được vào cơ sở dữ liệu của họ.

Ông Dennis Muilenburg, Giám đốc điều hành Công ty Quốc phòng, Không gian và An ninh của Boeing, nói với hãng AFP: “Chúng tôi cho rằng các vụ tấn công trên mạng là một phần của hoạt động kinh doanh và đã chuẩn bị cho điều này, vì thế đó không phải là một tình huống bất ngờ với chúng tôi”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.