Nga trục vớt tàu chìm trên sông Volga

17/07/2011 15:15 GMT+7

(TNO) Ngày 17.7, cơ quan chức năng của Nga đã huy động 800 người để trục vớt con tàu bị đắm tại sông Volga cách đây 1 tuần, theo AFP.

>> Tang thương trên sông Volga
>> Tàu chìm trên sông Volga do quá tải
>> Nga bắt hai thuyền trưởng không cứu người
>> Nga xem xét sửa đổi luật giao thông đường thủy
>> Nga bắt hai thuyền trưởng không cứu người

Trước đó một ngày, các cơ quan chức năng của Nga đã vạch sẵn một kế hoạch công phu gồm nhiều giai đoạn để trục vớt con tàu đắm thuộc khu vực Tatarstan.

Quá trình trục vớt con tàu 56 "tuổi" mang tên Bulgaria dự kiến sẽ diễn ra vào chiều tối nay 17.7 sau khi hoàn tất các khâu chuẩn bị.

Ông Andrei Rodygin, người phát ngôn của Bộ các vấn đề khẩn cấp của Nga nói với AFP rằng có 800 người tham gia quá trình trục vớt con tàu đắm, trong đó có hàng chục thợ lặn và hai cần trục nổi.

 
Tàu du lịch Bulgaria - ảnh chụp trên sông Volga năm 2010 - Ảnh: AFP

Thủ tướng Nga Vladimir Putin cũng đã có chuyến thăm đột xuất hồi đầu tuần đến thành phố Kazan, nơi con tàu bị chìm khi đang chở du khách tham quan trên sông.

Đây được coi là thảm họa đường thủy tồi tệ nhất tại Nga trong thời gian gần đây.

Tính đến nay, cơ quan chức năng nước này đã tìm thấy thi thể của 114 nạn nhân, trong đó có 28 trẻ em. Khoảng 15 trường hợp khác vẫn còn mất tích.

 
Có 800 người tham gia quá trình trục vớt - Ảnh: AFP

Cách đây 5 ngày, Bộ trưởng Giao thông Nga Igor Levitin cho biết đang đề xuất sửa đổi luật giao thông đường thủy nội địa, siết chặt các quy định an toàn và vận chuyển hành khách sau vụ đắm tàu trên sông Volga vừa qua.

Con tàu già cỗi bị chìm cách đây 1 tuần được đóng năm 1955, không có giấy phép vận chuyển hành khách, chở quá tải và gặp trục trặc động cơ.

 
Khung cảnh tang thương sau thảm họa chìm tàu - Ảnh: Reuters

Theo CNN, Tổng giám đốc Svetlana Inyakina của Công ty du lịch Argorechtur và Yakov Ivashov, quản lý cơ quan đăng kiểm địa phương đã bị bắt và có thể bị ngồi tù tới 10 năm.

Ngoài ra, thuyền trưởng của 2 con tàu bị cho là đã chạy qua khu vực tàu chìm mà không dừng lại để ứng cứu cũng bị khởi tố và có thể lãnh 3 năm tù giam.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.