35 thi thể trong hai xe tải ở Mexico

21/09/2011 09:43 GMT+7

(TNO) Ít nhất 35 thi thể đã được tìm thấy trong hai chiếc xe tải tại bang Veracruz ở miền đông Mexico hôm 20.9, AFP dẫn lời công tố viên của bang cho biết.

Hình ảnh trên truyền hình địa phương cho thấy, các thi thể đã được đưa xuống đường và một số khác còn nằm trên xe tải được phủ bạt xanh.


Hiện trường nơi phát hiện hai xe tải chứa 35 thi thể - Ảnh: AFP

Theo Tổng chưởng lý bang Veracruz Reynaldo Escobar, các thi thể chất đống trong hai xe tải được phát hiện tại một đường hầm gần trung tâm thương mại của thành phố Boca del Rio vào ngày 20.9 (sáng nay, 21.9, theo giờ VN).

Cảnh sát đã xác định được bảy trong số nạn nhân có liên quan đến các băng nhóm tội phạm, ông Escobar cho biết thêm.

AP dẫn truyền thông địa phương cho biết, một số nạn nhân trên nằm trong nhóm tù nhân vừa trốn thoát khỏi nhà tù ở Veracruz. Tuy nhiên ông Escobar không xác định được điều này.

Vào hôm 19.9, ít nhất 32 tù nhân đã trốn thoát từ ba trung tâm cải tạo ở bang Veracruz, 14 người sau đó đã bị bắt lại.

Veracruz hiện trở thành điểm nóng của các hoạt động tội phạm với những cuộc tấn công đẫm máu được quy trách nhiệm cho hai băng đảng ma túy Zetas và Gulf, đang chuyển địa bàn hoạt động từ bang Tamaulipas lân cận sang.

Hai băng đảng này liên tục có các cuộc thanh trừng lẫn nhau nhằm tranh giành quyền kiểm soát các hoạt động buôn người và ma túy tại bang Veracruz.

Được biết, đã có hơn 41.000 người bị giết chết từ năm 2006 đến nay tại Mexico, khi Tổng thống Felipe Calderon phát động cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy với việc huy động khoảng 50.000 binh lính và cảnh sát tham gia.

Tiến Dũng

>> Một thị trưởng bị buộc từ chức sau nghi án tống tiền sòng bài
>> Mexico bắt nghi phạm tấn công sòng bạc
>> Mexico truy lùng kẻ tấn công sòng bạc
>> Mexico treo thưởng để tìm kẻ tấn công sòng bạc
>> Ít nhất 53 người chết trong vụ tấn công sòng bạc ở Mexico
>> Tấn công sòng bạc tại Mexico
>> Bạo lực đẫm máu tại Mexico

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.