Mexico mở đợt tấn công tội phạm, bắt 36 người

11/10/2011 11:09 GMT+7

(TNO) Quân đội Mexico đã tiêu diệt 11 thành viên nghi ngờ thuộc băng đảng ma túy Gulf và bắt giữ hơn 36 người trong một đợt tấn công lớn bắt đầu từ cuối tuần qua, AFP dẫn lời giới chức địa phương cho biết hôm 10.10.

>> Thêm 32 xác chết được tìm thấy tại Mexico
>> Bạo lực liên tiếp tại Mexico
>> 35 thi thể trong hai xe tải ở Mexico

Trong số những người bị bắt có Gabriela Gomez Robles, người được biết với biệt danh "La Gaby", được xem như là "giám đốc tài chính" của băng Gulf, phát ngôn viên quân đội Jose Luis Vergara cho biết.

 
Gần 45.000 người bị giết chết từ năm 2006 đến nay tại Mexico, khi Tổng thống Felipe Calderon phát động cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy - Ảnh: AFP

Ngoài ra còn có Ricardo Salazar Pequeno, một trong những ông trùm của băng tội phạm khét tiếng này, Vergara nói thêm. Đồng thời, lực lượng tấn công còn thu giữ 4 tấn vũ khí, nhiều loại vũ khí trong đó có cả một tên lửa hạ máy bay.

Đợt tấn công tội phạm trên được quân đội Mexico triển khai tại bang miền đông nước này Tamaulipas, giáp biên giới với Mỹ, một trong những khu vực bạo lực nhất tại Mexico do là cửa ngõ trên con đường buôn ma túy vào Mỹ.

Tamaulipas chính là chiến trường đẫm máu giữa băng Gulf và băng Zetas tách ra từ chính nó nhằm tranh giành quyền kiểm soát con đường buôn ma túy vào Mỹ ven vịnh Mexico, với những cuộc thanh trừng tàn bạo gây khiếp hãi cho người dân nước này.

Được biết, đã có gần 45.000 người bị giết chết từ năm 2006 đến nay tại Mexico, khi Tổng thống Felipe Calderon phát động cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy với việc huy động khoảng 50.000 binh lính và cảnh sát tham gia.

Tiến Dũng

>> Mexico bắt cựu đô vật liên quan vụ tấn công sòng bạc
>> Chiến trường đẫm máu ở Mexico
>> Mexico: 12 người chết trong các khu du lịch
>> Một thị trưởng bị buộc từ chức sau nghi án tống tiền sòng bài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.