Áp lực mới nhắm vào iPad

23/04/2012 08:30 GMT+7

(TNO) Loạt máy tính bảng chạy Windows 8 sắp "chào sân" được đánh giá là nỗ lực của Microsoft và các hãng sản xuất khác trong cuộc chiến giành thị phần với "quả táo" iPad.

(TNO) Loạt máy tính bảng chạy Windows 8 sắp "chào sân" được đánh giá là nỗ lực của Microsoft và các hãng sản xuất khác trong cuộc chiến giành thị phần với "quả táo" iPad.

Trang Digitimes dẫn nguồn tin từ các hãng sản xuất thiết kế nguyên mẫu (ODM) tại Đài Loan cho biết, sẽ có khoảng 32 mẫu máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8 được HP, Dell, Acer, Asus và Toshiba tung ra thị trường trong cuối năm nay.

Nguồn tin của Digitimes còn cho rằng, Microsoft sẽ phát hành phiên bản Windows 8 cho nền tảng bộ xử lý x86 trong tháng 9 tới, trong khi đó phiên bản Windows 8 dành riêng cho dòng bộ xử lý ARM sẽ xuất hiện sau đó ít lâu.

Các nhà sản xuất Đài Loan nhận định, Intel và Microsoft đang thắt chặt sự cộng tác với các hãng sản xuất trong việc phát triển những thế hệ máy tính cá nhân nền Windows 8, nhằm thực hiện mục tiêu làm giảm thị phần của iPad hiện ở mức 70% xuống dưới con số 50% vào giữa năm 2013.

ODM (original design manufacturer) là hãng chuyên thiết kế và sản xuất một sản phẩm được chỉ định cụ thể (về mặt cấu hình) cũng như được đặt nhãn hiệu (brand) bởi một hãng khác để thương mại hóa.

Các sản phẩm máy tính bảng sử dụng Windows 8 được hy vọng sẽ có giá từ 300 - 1.000 USD, qua đó tạo ra một áp lực đáng kể đối với iPad của Apple.

Theo một bản tin trên Slashgear hôm 18.4, hai hãng Acer và Lenovo thậm chí còn có kế hoạch sản xuất dòng máy tính bảng Windows 8 có giá dưới 300 USD nhằm cạnh tranh trực diện với các đối thủ nền Android khác, cũng như hàng loạt mẫu máy tính bảng mang thương hiệu "lạ" có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Sức ảnh hưởng lớn của Lenovo trong phân khúc khách hàng giáo dục và doanh nghiệp tại Trung Quốc được đánh giá sẽ là yếu tố dẫn dắt thị phần toàn cầu của máy tính bảng Windows 8 trong tương lai.

An Huy

>> Windows 8 lên kệ với 3 phiên bản
>> Những tính năng "độc" trên Windows 8 Enterprise
>> Galaxy S III không đơn độc
>> Apple đàm phán vụ tranh chấp thương hiệu iPad tại Trung Quốc
>> Samsung rục rịch ra máy tính bảng Espresso mới
>> iPhone 5 mỏng hơn iPhone 4S?
>> iPhone 5 trang bị vỏ ngoài bằng kim loại lỏng?
>> Máy tính bảng Galaxy Tab 2 "lên kệ" vào cuối tháng 4.2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.