Phá vụ môi giới hôn nhân người nước ngoài trái phép

22/06/2012 08:30 GMT+7

(TNO) Ngày 21.6, theo nguồn tin từ Công an TP.HCM, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM vừa chuyển giao 6 người liên quan đến vụ môi giới hôn nhân người nước ngoài trái phép cho Công an Q.Tân Phú tiếp tục điều tra làm rõ.

(TNO) Ngày 21.6, theo nguồn tin của Công an TP.HCM, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM vừa chuyển giao 6 người liên quan đến vụ môi giới hôn nhân người nước ngoài trái phép cho Công an Q.Tân Phú tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, chiều 19.6, trinh sát Đội 5 (PC45) phối hợp Công an Q.Tân Phú bắt quả tang ahi người đàn ông Trung Quốc đang xem mắt hai cô dâu Việt Nam tại khách sạn N.H trên đường Thạch Lam, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú.

Người tổ chức cho cuộc môi giới hôn nhân trái phép này là Thòng A Lộc (tức Sàng “què”, 59 tuổi, quê Bà Rịa-Vũng Tàu, tạm trú Q.Tân Phú, TP.HCM, từng có tiền án 36 tháng tù về hành vi đưa người trái phép ra nước ngoài).

Được biết, sau khi mãn hạn tù, Lộc đã câu kết với một số chủ “lò” cung cấp cô dâu, tổ chức đường dây môi giới hôn nhân cho người nước ngoài trái phép.

Đáng chú ý, chị X., một trong hai cô dâu, khai nhận đã bị một số “cò” ở Bạc Liêu lừa hứa sẽ đưa đi xuất khẩu lao động lương cao nhưng không ngờ khi lên TP.HCM thì bị chúng dùng vũ lực, ép buộc cho người Trung Quốc xem mắt chọn làm vợ.

Trong lúc chị X. phản ứng kịch liệt không chịu cho người Trung Quốc xem mắt, dẫn đến xô xát thì trinh sát Đội 5 ập vào bắt giữ.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra.

Đàm Huy

>> Bắt khẩn cấp cặp vợ chồng môi giới mại dâm
>> Vụ hoa hậu, người mẫu bán dâm ngàn đô: Xin gia hạn tạm giữ hình sự 4 môi giới
>> Bắt giữ kẻ môi giới, buôn bán trẻ sơ sinh
>> Phát hiện điểm môi giới kết hôn Hàn Quốc trái phép
>> Môi giới việc làm lừa
>> Phá vụ môi giới kết hôn trái phép với người nước ngoài
>> Triệt phá đường dây môi giới bán trinh giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.