Hoãn phiên xử con trai ông Gaddafi

17/01/2013 20:10 GMT+7

(TNO) Việc xét xử Saif al-Islam Gaddafi, con trai thứ hai của cố lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi, đã bắt đầu vào ngày 17.1, hãng tin Tân Hoa xã dẫn lời một phát ngôn viên của Tổng chưởng lý Libya cho biết.

Việc xét xử diễn ra tại thành phố Zentan, cách thủ đô Tripoli khoảng 150 km về phía tây nam, nhưng đã sớm bị hoãn đến ngày 2.5 do sự vắng mặt của luật sư biện hộ cho Saif al-Islam, Melinda Taylor, phát ngôn viên Taha Barra nói.

Xử, rồi hoãn xử con trai ông Gaddafi
Saif al-Islam Gaddafi - Ảnh: AFP

Tuần trước, Bộ Tư pháp Libya thông báo Saif al-Islam, cùng với cựu Thủ tướng al-Baghdadi Ali al-Mahmoudi và cựu chỉ huy tình báo Abdullah al-Senoussi sẽ bị đưa ra xét xử ngay khi quá trình thẩm vấn được hoàn tất trong vòng một tháng tới.

Giữa Libya và Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) vẫn đang tranh cãi về việc Saif al-Islam sẽ bị xét xử ở đâu. Chính quyền Libya đã nhiều lần bác bỏ yêu cầu chuyển giao người này để xét xử ở The Hague (Hà Lan).

Vào năm 2011, ICC đã đưa ra lệnh bắt nhằm vào nhà lãnh đạo Gaddafi, con trai Saif al-Islam và ông Senoussi với cáo buộc phạm các tội ác chống lại con người thông qua việc đàn áp những người phản đối ông Gaddafi.

Trùng Quang

>> Nữ vệ sĩ của Gaddafi chết bí ẩn ở Ai Cập
>> Libya bắt giữ cựu phát ngôn viên của Gaddafi
>> Cảm hứng từ cái chết của ông Gaddafi?
>> Mỹ kêu gọi Libya điều tra cái chết của ông Gaddafi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.