Tuyên truyền luật giao thông cho 400 tài xế

13/01/2014 09:49 GMT+7

(TNO) Ngày 12.1, Ban quản lý Bến xe Miền Đông phối hợp với UBND phường 26, TAND và Viện KSND quận Bình Thạnh (TP.HCM) tổ chức phiên tòa giả định nhằm tuyên truyền luật Giao thông đường bộ, phát động phong trào toàn dân thi đua bảo vệ an ninh tổ quốc và tố giác tội phạm cho gần 400 tài xế, phụ xe và những người buôn bán tại bến xe này.

Tuyên truyền luật giao thông cho gần 400 lái xe, xe ôm tại bến xe Miền Đông
Nhiều tài xế xe ôm đang tìm hiểu về Luật Giao thông tại buổi tuyên truyền

Ngoài việc theo dõi phiên tòa giả định xử một tài xế container vi phạm luật giao thông làm chết 2 người, những người có mặt cũng được tìm hiểu về luật giao thông cũng như các mức phạt tương ứng với từng lỗi vi phạm.

Bà Nguyễn Thị Thanh Dung, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông, cho biết: "Đây là một chương trình rất thiết thực để nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông khi đi trên đường của các tài xế để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra".

Ông Nguyễn Văn Tài (người chạy xe ôm lâu năm tại Bến xe Miền Đông) tâm sự: “Tôi mấy chục năm chạy xe ôm nhưng luật giao thông còn mù mờ lắm, chỉ đi theo thói quen thôi. Nhờ buổi tuyên truyền hôm nay tôi biết được nhiều điều hơn. Anh em xe ôm hoạt động tại bến rất quan tâm buổi tuyên truyền hôm nay, từ đó để nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông để chạy xe an toàn hơn”.

Tin, ảnh: Công Nguyên

>> Sinh viên tình nguyện tuyên truyền Luật Giao thông
>> Đề án tuyên truyền Luật giao thông: Người trẻ sẽ rành luật
>> TP.HCM: Ra quân tuyên truyền luật giao thông
>> Kuwait trục xuất người nước ngoài vi phạm luật giao thông
>> Dùng cảnh sát "bù nhìn” để "siết" luật giao thông
>> Hội thi tìm hiểu luật giao thông
>> Hạ bậc hạnh kiểm học sinh vi phạm luật Giao thông
>> Tai nạn do phạm luật giao thông không được BHYT thanh toán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.