HLV Miura sẽ đưa đội tuyển Việt Nam lên đỉnh cao mới

09/05/2014 06:21 GMT+7

(TNO) Đó là nhận định của các cầu thủ Việt Nam (VN) về HLV Toshiya Miura - người vừa được Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) lựa chọn dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

(TNO) Đó là nhận định của các cầu thủ Việt Nam (VN) về HLV Toshiya Miura - người vừa được Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) lựa chọn dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

>> Ông Toshiya Miura dẫn dắt đội tuyển Việt Nam
>> Tân HLV tuyển Việt Nam Toshiya Miura, ông là ai?

 
Công Vinh trong màu áo CLB Consadole Sapporo - Ảnh: Consadole Sapporo

Giữa tiền đạo số 1 Việt Nam Lê Công Vinh và ông Miura có một… điểm chung: Đều từng có thời gian “cộng tác” với CLB Consadole Sapporo nhưng ở các cương vị khác nhau.
 


Tại Nhật Bản, các HLV các CLB đều rất giỏi và tôi tin tưởng ông Miura sẽ đem đến làn gió mới cũng như thành công cho tuyển VN.
Công Vinh

Vinh chơi nửa mùa cho CLB Nhật này năm 2013 còn ông Mira từng dẫn dắt Consadole Sapporo mùa bóng năm 2007-2008.
 
Vinh đang có mặt tại Jakarta (Indonesia) để tham dự trận đấu giữa đội các Ngôi sao Đông Nam Á và tuyển Indonesia vào ngày 11.5. Anh tỏ ra rất vui khi chúng tôi báo tin đội tuyển VN có "thuyền trưởng" mới.
 
Anh nói: “Tôi đầu quân ít tháng cho Consadole Sapporro nên không được HLV Miura huấn luyện nhưng tôi cũng được nghe về ông ấy.
 
Tại Nhật Bản, các HLV các CLB đều rất giỏi và tôi tin tưởng ông Miura sẽ đem đến làn gió mới cũng như thành công cho tuyển VN.
 
Quyết định lựa chọn ông Miura của VFF sẽ là quyết định đúng đắn và sáng suốt vì nền bóng đá Nhật Bản có rất nhiều điều đáng học hỏi, không chỉ là phương pháp huấn luyện.
 
Cá nhân tôi khi đến Nhật Bản thi đấu đã tiếp thu được rất nhiều kinh nghiệm bổ ích và nay nếu tôi tiếp tục được gọi vào đội tuyển VN lại được làm học trò của một HLV Nhật Bản, quả là một điều thú vị.
 
Lần đầu tiên đội tuyển có thầy Nhật Bản và lối chơi có thể sẽ thay đổi ít nhiều nhưng dù thế nào, chúng tôi cũng luôn hy vọng, tuyển VN sẽ gặt hái được những thành tích tốt không chỉ trên đấu trường AFF Cup”. 

 
HLV Toshiya Miura (trái) và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh - Ảnh: P.A

Cũng được AFF lựa chọn vào đội hình các Ngôi sao Đông Nam Á, hậu vệ Đình Luật cho biết: “Tôi nghĩ VFF đã có những tính toán riêng và không phải ngẫu nhiên mà VFF lại lựa chọn Nhật Bản - đất nước có nền bóng đá số 1 châu Á và có tiếng tăm không chỉ ở châu lục mà còn ở thế giới.
 
Tôi cho rằng, bóng đá VN muốn làm cuộc cách mạng thì đi theo bóng đá Nhật là điều rất hợp lý.
 
Cầu thủ VN có thể hình nhỏ bé nhưng kỹ thuật khéo léo. Vì thế theo tôi không nên phá bỏ hoàn toàn lối chơi cũ mà từ nền tảng có sẵn rồi tân HLV trưởng người Nhật sẽ xây dựng, phát triển thêm. Lối chơi của VN có lẽ nên học tập đội tuyển Nhật Bản”.
 
Tiền vệ Thành Lương chia sẻ: “Việc sử dụng HLV ngoại là cần thiết cho tuyển VN vào lúc này và rất hợp lý khi HLV đó là người Nhật. Tôi cũng tin ông Miura sẽ đưa đội tuyển VN lên đỉnh cao mới, trước mắt là AFF Cup 2014 - giải đấu mà 6 năm rồi, VN chưa được chạm tay vào Cúp vô địch”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.