Suarez ra mắt trong trận Barcelona đại thắng

19/08/2014 06:22 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Luis Suarez đã có trận đấu đầu tiên cho Barcelona sau khi được tung vào sân trong 15 phút cuối trận đấu giao hữu với CLB Leon tranh cúp Joan Gamper diễn ra rạng sáng nay (19.8, giờ VN). Dù Suarez không ghi bàn nhưng Barcelona vẫn giành chiến thắng đậm 6-0.

(TNO) Tiền đạo Luis Suarez đã có trận đấu đầu tiên cho Barcelona sau khi được tung vào sân trong 15 phút cuối trận đấu giao hữu với CLB Leon tranh cúp Joan Gamper diễn ra rạng sáng nay (19.8, giờ VN). Dù Suarez không ghi bàn nhưng Barcelona vẫn giành chiến thắng đậm 6-0.

>> Luis Suarez được tập cùng Barcelona
>> Suarez không bị cấm... cắn người ở Barcelona
>> Luis Suarez có thể được CAS giảm án

Suarez ra mắt trong trận Barcelona đại thắng
Suarez có trận đấu đầu tiên kể từ sau World Cup 2014 - Ảnh: AFP

Suarez được HLV Luis Enrique cho vào sân ở phút 77, thay cho cầu thủ trẻ Rafinha Alcantara. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, tiền đạo người Uruguay không để lại nhiều dấu ấn. Đây là điều dễ hiểu bởi kể từ sau án phạt của FIFA tại World Cup 2014, Suarez thậm chí còn không được phép tập luyện.

Dù vậy, sau khi Liên đoàn Bóng đá Uruguay khiếu nại lên tòa án thể thao quốc tế (CAS) thì Suarez đã được tham gia các hoạt động bóng đá nhưng vẫn không thể thi đấu các trận chính thức trong vòng 4 tháng và không được chơi cho đội tuyển trong 9 trận.

Sau phán quyết của CAS, Suarez đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội mới ở Barcelona từ ngày 15.8 vừa qua. Dự kiến, ban lãnh đạo Barcelona sẽ tổ chức buổi lễ ra mắt cho cựu tiền đạo Liverpool vào hôm nay.


Messi (10) ghi bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 3 - Ảnh: AFP

Trở lại với trận đấu, HLV Enrique đã tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất với sự hiện diện của Lionel Messi, Neymar, Andres Iniesta. Các tân binh như thủ môn Claudio Brava, hậu vệ Jeremy Mathieu và tiền vệ Ivan Rakitic cũng góp mặt.

Với đội hình vượt trội, Barcelona nhanh chóng chọc thủng lưới đội bóng đến từ Mexico. Ngay ở phút thứ 3, Rakitic ngăn chặn thành công một pha tấn công của Leon rồi chuyền bóng cho Messi. Chân sút người Argentina phối hợp cùng Neymar rồi dứt điểm chính xác, mở tỷ số cho Barcelona.


Neymar lập cú đúp, cho thấy anh đã bình phục chấn thương - Ảnh: AFP

Đến phút 12, đến lượt Neymar lập công. Tiền đạo người Brazil xâm nhập vùng cấm địa sau khi nhận được đường chuyền thuận lợi từ Iniesta và anh không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Tiếp đó, các cầu thủ đội chủ nhà giữ quyền kiểm soát trận đấu. Dù vậy, phải đến phút 44, họ mới có thêm bàn thắng. Từ đường chọc khe của Messi, Neymar một lần nữa tỏa sáng khi có pha dứt điểm tinh tế.

Những pha lập công trong trận đấu này cho thấy Neymar đã sẵn sàng bắt đầu mùa giải mới cùng Barcelona sau khoảng thời gian bị chấn thương lưng. Đó chắc chắn là một tin vui với HLV Enrique và các CĐV đội bóng xứ Catalan.


Barcelona giành chiếc cúp Joan Gamper - Ảnh: AFP

Trong hiệp 2, HLV Enrique đã có hàng loạt sự thay đổi về nhân sự. Neymar, Messi, Iniesta… đã được cho ra sân nghỉ để nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ. Dù vậy, đội chủ sân Nou Camp vẫn giữ được thế trận và tiếp tục có thêm 3 bàn thắng nữa nhờ công của Munir El Haddadi (2 bàn) và Sandro Ramirez.

Đây là một chiến thắng quan trọng đối với Barcelona bởi vào cuối tuần này, họ sẽ bắt đầu mùa giải mới tại La Liga bằng cuộc tiếp đón Elche tại Nou Camp.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.