Alonso ra mắt không thành công tại Bayern Munich

31/08/2014 09:21 GMT+7

(TNO) Không những vậy, Alonso còn là 'diễn viên chính"trong vở kịch Bayern bị cầm hòa tại sân Veltins Arena của Schalke tại vòng 2 Bundesliga tối 30.8 (giờ VN).

(TNO) Không những vậy, Alonso còn là 'diễn viên chính"trong vở kịch Bayern bị cầm hòa tại sân Veltins Arena của Schalke tại vòng 2 Bundesliga tối 30.8 (giờ VN). 

>> Real Madrid xác nhận bán Alonso cho Bayern Munich
>> Bayern nghiến răng giành chiến thắng 2-1 trước Wolfsburg
>> Leverkusen khai màn bằng bàn thắng nhanh nhất lịch sử của Bundesliga

 
Lewandowski sớm mở tỷ số cho Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Với sơ đồ chiến thuật quen thuộc 3-4-3, Bayern vẫn không áp đặt được lối chơi trước đoàn quân của HLV Jens Keller mặc dù sớmchiếm ưu thế. 

Các nhà vô địch bảo mở tỷ số ngay phút thứ 10 bằng bàn thắng của tân binh Robert Lewandowski, nhưng sau đó họ bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn để rồi phải nhận hệ quả xấu khi đội chủ nhà có được bàn thắng san bằng cách biệt vào phút 62.

 
Pha pha bóng của Alonso trúng tay đối phương vào lưới Neuer - Ảnh: Reuters

Trong một pha bóng tấn công từ cánh phải, bóng được chuyền vào trước vòng cấm địa, một hậu vệ phá bóng không dứt khoát khiến bóng rơi ngay trước khung thành. Xabi Alonson lao đến móc chân phá bóng nhưng lại bật vào người của hậu vệ của đội chủ nhà Benedikt Howedes đi thẳng vào lưới.

 
Bàn thắng vẫn được công nhận cho hậu vệ Howedes - Ảnh: Reuters

Dù trong pha quay chậm sau đó, bóng đã chạm vào tay của hậu vệ người Đức trước khi bay vào lưới nhưng bàn thắng vẫn được công nhận, Alonso vẫn là người "có công".

Tuy vậy, HLV Guardiola không phàn nàn gì về chuyện đó mà ông quan tâm nhiều hơn đến lối chơi của các hậu trò.

Ông nói: "30 phút đầu tiên của trận đấu là thời điểm chúng tôi chơi tốt nhất trong 6 tháng qua. Sau đó chúng tôi không còn kiểm soát được trận đấu nên bị gỡ hòa".

 
Pep và các học trò vẫn chưa trở lại vị trí đầu bảng - Ảnh: Reuters

Đội bóng xứ Bavaria đang có một danh sách dài những cái tên đang bị chấn thương như Rafinha, Franck Ribery, Javi Martinez, Bastian Schweinsteiger và Thiago Alcantara, HLV Pep hy vọng trong 2 tuần tới, khi giải đấu tạm ngưng để các đội tuyển đá vòng loại Euro 2016, chấn thương sẽ được phục hồi nhanh chóng.

Alonso góp phần không nhỏ trong bàn thắng gỡ hòa của Schalke 04 nhưng trong mắt ông thầy đồng hương người Tây Ban Nha, anh vẫn có chút ấn tượng: "Anh ấy sẽ giúp đội bóng rất nhiều vì anh ấy là một hậu vệ tuyệt vời".

 
Bayern thất, nhưng HLV Guardiolar vẫn tự tin - Ảnh: Reuters

Thậm chí, ông còn hồ hởi hăm dọa phần còn lại của Bundesliga: "Chúng tôi sẽ sớm trở lại là kẻ hủy diệt tàn nhẫn".

Việc Bayern Munich bị thủ hòa là cơ hội cho Bayer Leverkusen độc chiếm ngôi đầu bảng của Bundesliga.

Dù hai lần bị dẫn trước nhưng Bayer Leverkusen vẫn xuất sắc giành chiến thắng 4-2 trước đội bóng đến từ thủ đô Hertha Berlin.

 
Leverkusen và cổ động viên đang ăn mừng chiến thắng - Ảnh: Reuters

Các học trò của Roger Schmidt đã ghi đến 19 bàn thắng trong 5 trận đấu gần đây nhất, trong đó có trận hạ Borussia Dortmund cuối tuần trước cho thấy sức mạnh hủy diệt trên hàng công của Leverkusen.

Đội khách Hertha Berlin có được bàn thắng ở phút 24 nhờ pha phản lưới nhà của hậu vệ mượn từ AS Roma Tin Jedvaj, nhưng cầu thủ người Croatia đã tự chuộc lỗi sau đó 26 phút khi gỡ hòa cho đội bóng của mình.

Julian Schieber một lần nữa đưa đội khách vượt lên dẫn trước ở phút 60 và Leverkusen lại cân bằng tỷ số sau đó chỉ 2 phút nhờ công Emir Spahic. 

Lần này, đội chủ nhà không để cho các vị khách làm khó mình nữa, Julian Brandt và Karim Bellarabi  chứng tỏ ưu thế của đội bóng lớn bằng hai bàn thắng vào cuối trận. Leverkusen độc chiến ngôi đầu với 6 điểm trong tay hứa hẹn một làn gió mới cho Bundesliga. 

 
HLV Breitenreiter cùng Pederborn đem lại hương vị mới cho Bundesliga - Ảnh: Reuters 

Có một làn gió mới khác mang tên Paderborn, CLB mới thăng hạng mùa giải năm nay. Các học trò của HLV Andre Breitenreiter đã làm rung chuyển Bundesliga bằng chiến thắng đậm 3-0 trước đội bóng thành phố cảng Hamburg ngay tại sân của đối phương. Elias Kachunga, Mario Vrancic và Moritz Stoppelkamp khiến Rafael van der Vaart và đồng đội của anh ngã mũ chào thua, Paderborn đang chễm chệ với vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.
 
Trong khi đó, HLV Armin Veh và đội bóng Stuttgart của ông bất lực nhìn đội khách cũng là một tân binh mới thăng hạng Cologne đem 3 điểm ra khỏi sân nhà của họ bằng 2 bàn thắng của Yuya Osako và Anthony Ujah. 

Ở diễn biến khác, trong khi Werder Bremen nhờ bàn thắng ở phút 59 của Galvez mới lấy lại 1 điểm trên sân nhà trước Hoffenheim thì Wolfsburg 2 lần dẫn trước nhưng đều bị Frankfurt gỡ hòa ngay tại sân nhà.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.